Xuất khẩu dệt may, da giày của cả nước đạt 10,5 tỷ USD

Cập nhật: 11-05-2016 | 07:50:15

Hai ngành công nghiệp xuất khẩu chủ lực của cả nước là dệt may và da giày đã đem về giá trị xuất khẩu 10,5 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2016. Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), các đơn hàng vẫn tập trung vào một số thị trường chính như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù kim ngạch xuất khẩu của ngành có tăng nhưng giá đơn hàng lại không tăng.

Lý giải về vấn đề này, Vitas cho rằng là do giá xăng dầu giảm - một trong những yếu tố tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhưng giá dầu giảm xuống khiến giá cả nhiều mặt hàng ở một số thị trường cũng giảm nhất định. Như vậy, cùng lượng hàng xuất đi nhưng giá trị thu về không tăng. Giá dầu cũng ảnh hưởng đến đầu vào như giá sợi, giá bông hiện đang tương đối thấp, mà giá thành khách hàng đặt cũng không cao so với các năm trước, thậm chí giảm hơn chút ít.

Trong khi đó, ngành da giày trong 4 tháng đầu năm sản xuất ước đạt 77,9 triệu đôi, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,68 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2015...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên