Xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018: Khởi đầu mùa hè xanh đầy ý nghĩa

Cập nhật: 04-06-2018 | 08:36:52

 Cuối tuần qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018 tại trường THPT Phan Bội Châu, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Lễ xuất quân với nhiều hoạt động thiết thực báo hiệu chuỗi những chương trình ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Dương trên các mặt trận.

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch TNTN hè năm 2018 của tuổi trẻ địa phương sẽ được triển khai theo các tuyến đối tượng gồm 1 chương trình và 4 chiến dịch là chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng” và “Chiến dịch Hành quân xanh”. Tại lễ xuất quân, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 600 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên đại diện cho các đội hình tình nguyện trong toàn tỉnh tham dự.

Ra mắt 10 đội hình tình nguyện hè năm 2018 tại trường THPT Phan Bội Châu, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

Khởi động cho chiến dịch, tại lễ xuất quân, các đội hình TNTN đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 150 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và thực hiện 1 công trình “Thắp sáng đường quê” dài 2km tại tuyến đường dẫn đến làng đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Chăm) xã Minh Hòa; tổ chức cấp, đổi chứng minh thư nhân dân cho người dân; khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội hình TNTN cũng tổ chức ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” để thu gom rác thải, khai thông dòng chảy, phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường…

Đội hình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

Đi trên tuyến đường dẫn đến làng Chăm, xã Minh Hòa, chúng tôi thấy những bóng đèn đường đã được lắp. Con đường dẫn về nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Chăm được xây dựng khá tốt, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân nơi đây. Tại buổi khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân làng Chăm, ông Xalim, Giáo cả Thánh đường của đồng bào Chăm bày tỏ sự vui mừng khi luôn nhận được quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự xuất hiện của những màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ địa phương về giúp đỡ bà con. Ông cho biết, làng Chăm tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng hiện có 150 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu. Đa số người dân ở đây sinh sống bằng nghề cạo mủ thuê, đánh cá hoặc phụ hồ… Chương trình ra quân của tuổi trẻ Bình Dương tại xã Minh Hòa với các hoạt động chăm lo đời sống của đồng bào tại địa phương đã khiến người dân ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Bạn Võ Thị Bích Ngọc, ĐVTN tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng bày tỏ: “Tôi rất vinh dự được tham gia buổi lễ xuất quân chiến dịch TNTN hè năm 2018. Có thể nói, Chiến dịch TNTN hè hàng năm đã và đang là một môi trường rèn luyện cho ĐVTN tỉnh để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần giải quyết những việc mới, việc khó, chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, tình nguyện hướng về biên giới hải đảo quê hương…”.

Trao bảng tượng trưng công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

Tại lễ xuất quân, anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Phong trào TNTN của cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng đã được tổ chức liên tục trong 18 năm qua. Với tinh thần tình nguyện, bằng trái tim đầy nhiệt huyết của các bạn ĐVTN trong tỉnh, 18 năm qua, phong trào này đã vẽ nên bức tranh tươi màu về những người trẻ của vùng đất Bình Dương đang thay đổi từng ngày. Với tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ và việc xác định đúng các công trình, phần việc có ý nghĩa, Ban Chỉ huy chiến dịch TNTN hè năm 2018 đặt nhiều kỳ vọng vào chiến dịch năm nay sẽ có nhiều dấu ấn mới và đạt những kết quả tốt đẹp. Điều này sẽ giúp các bạn ĐVTN tự tin hơn, khơi nguồn mạnh mẽ cho nhiều hoạt động quan trọng của tuổi trẻ địa phương trong thời gian tới”.

Có thể nói, với những chương trình, hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, Chiến dịch TNTN hè của tuổi trẻ trong tỉnh ngày càng thu hút được đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, đồng thời làm lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng, góp phần xây dựng văn hóa con người, tạo nên lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có nghĩa tình, sống có khát vọng và hoài bão lớn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên