Xuất sắc hạ Brazil, Bỉ giành vé vào bán kết 

Cập nhật: 07-07-2018 | 03:11:56

Vừa vào sân để đá thay cho Paulinho, Renato Augusto đã ghi bàn cho Brazil bằng cú đánh đầu điệu nghệ sau quả tạt kỹ thuật của Coutinho.

Bàn thắng
Bỉ:
Fernandinho (13', phản lưới nhà), De Bruyne (32')

Brazil: Renato Augusto (76')

Đội hình thi đấu
Brazil: Allison; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Fernandinho, Paulinho (Renato 72'), Coutinho; Willian (Firmino 46'), Neymar, Gabriel Jesus (Douglas Costa 58')
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Witsel, Fellaini, Chadli (Vermaelen 83'); De Bruyne, Hazard, Lukaku (Tielemans 86')

 

90'+5: Hết giờ! Như vậy Bỉ đã bảo toàn được cách biệt mong manh để giành vé tham dự vòng bán kết.

 

90'+4: Đón đường chuyền từ cánh phải của Costa, Neymar cứa lòng hiểm hóc vào góc cao nhưng thủ thành Courtois vẫn kịp bay người cản phá bằng 5 đầu ngón tay.
90': Neymar phàn nàn với trọng tài rằng anh bị hậu vệ ĐT Bỉ vung tay vào mặt, tuy nhiên Brazil không được hưởng phạt đền.
 
88': Brazil đang tràn gần như cả đội hình sang phần sân đối phương. Trong khi đó, Bỉ vẫn bình tĩnh phòng ngự và sẵn sàng phản công dựa nhiều vào Hazard và De Bruyne.
84': Neymar thoát xuống như một cơn lốc bên cánh trái, anh đảo bóng loại bỏ một cầu thủ Bỉ và chuyền vào trong cho Coutinho. Rất tiếc là cú sửa lóng cuối cùng của Coutinho lại quá thiếu chính xác.
 
80': Brazil thực hiện pha tấn công thẳng vào trung lộ. Không hiểu sao sau đường chuyền hợp lý của Coutinho, Augusto trong tư thế không bị ai kèm lại có thể sút bóng chệch cột dọc khung thành ĐT Bỉ.
76': VÀOOO! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Vừa vào sân để đá thay cho Paulinho, Renato Augusto đã ghi bàn cho Brazil bằng cú đánh đầu điệu nghệ sau quả tạt kỹ thuật của Coutinho.
 
74': Costa đi bóng bên cánh phải và tung cú dứt điểm rất mạnh buộc Courtois phải đấm bóng ra. Rất tiếc cho Brazil là không có cầu thủ của họ xuất hiện để đá bồi.
70': Với chiếc thẻ vàng phải nhận sau pha phạm lỗi với Neymar, hậu vệ Meunier sẽ bị treo giò ở trận đấu tới nếu ĐT Bỉ lọt vào tới vòng bán kết.
65': Theo thống kê, cả 130 có đội bóng để thua trước 2 bàn trong hiệp 1 ở một kỳ World Cup đều không thể lội ngược dòng thành công (thua 125 trận, hòa 5 trận).
62': Bỉ thực hiện pha phản công cực nhanh. Nhận đường chuyền hợp lý của De Bruyne, Hazard thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Brazil.
 
58': Như vậy là trọng tài xác định Kopany vào bóng hợp lệ và không chỉ tay vào chấm 11m. Một pha bóng thót tim với ĐT Bỉ.
56': Sau tình huống Kompany đốn ngã Jesus trong vòng cấm ĐT Bỉ, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR để xem có nên thổi phạt đền hay không.
 
 
 
51': Sau quả căng ngang từ cánh trái của Marcelo, Firminho chỉ cần nhanh hơn một chút là đã có thể đệm lòng tung lưới ĐT Bỉ. Rất tiếc cho Brazil.
 
48': Với pha phạm lỗi lộ liễu với Paulinho, hậu vệ Alderweireld của Bỉ đã bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng.
46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.
45'+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoàng 10 phút nữa.
44': Neymar đã ngã trong vòng cấm ĐT Bỉ, tuy nhiên không có tiếng còi nào được cất lên. Hiệp 1 trận đấu chỉ được bù giờ 1 phút.
41': Từ vị trí hơi chếch sang bên trái cách khung thành Brazil chừng 25 m, De Bruyne thực hiện cú sút phạt kỹ thuật buộc thủ môn Allison phải trổ tài. Ở tình huống đá phạt góc tiếp theo, Kompany có pha giật gót điệu nghệ nhưng thủ môn của Brazil vẫn làm chủ được tình hình.
 
39': Trong lịch sử Brazil mới một lần lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 2 bàn ở sân chơi World Cup. Đó là trận thắng Thụy Điển 4-2 ở World Cup 1938.
36': Marcelo thực hiện quả tạt tuyệt đẹp từ cánh trái vào vòng cấm Bỉ. Tuy không bị ai kèm, Jesus lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.
31': VÀOOOO! 2-0 cho ĐT Bỉ. Lukaku thể hiện sức mạnh và khả năng càn lướt tuyệt vời khi đột phá từ sân nhà tới sát vòng cấm Brazil trước khi chuyền sang cho De Bruyne. Nhận thấy phía trước có khoảng trống, Bruyne tung cú đá quyết đoán bằng mu lai má ngoài chân phải làm cháy lưới đại diện Nam Mỹ. 
 
29': Fernandinho và Neymar thực hiện 2 cú sút xa liên tiếp, tuy nhiên bóng không đi qua được một rừng cầu thủ Bỉ đang tập trung án ngữ trước khung thành đội nhà.
26': Marcelo đột phá dũng mãnh tới sát vòng cấm ĐT Bỉ trước khi tung cú đá rất mạnh bằng chân trái buộc thủ môn Courtois phải trổ tài. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn.
 
23': Đón đường tỉa bóng từ trung lộ ra cánh phải của Bruyne, Lukaku khéo léo "xâu kim" Miranda nhưng ở pha bóng tiếp theo anh không thể làm gì khi thủ môn Allison của Brazil đã kịp thời can thiệp.
19': Coutinho có cơ hội thực hiện cú cứa lòng sở trường từ ngoài vòng cấm. May cho Bỉ là bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Courtois.
16': Brazil đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Lối chơi có phần mạo hiểm của họ tạo điều kiện cho Bỉ tổ chức khá nhiều đợt phản công sắc nét.
 
13': VÀOOO! 1-0 cho ĐT Bỉ. Sau quả đá phạt góc từ cánh trái của Chadli, Fernandinho lúng túng bật cao đưa bóng bay thẳng về lưới nhà.
 
12': De Bruyne có pha chọc khe rất thông minh vào thẳng trung lộ cho Fellaini. Sau một nhịp khống chế, Fellaini dứt điểm chạm vào chân một hậu vệ áo vàng đi chệch cột dọc.
8': Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Neymar, trung vệ Thiago Silva đưa bóng đi trúng vào cột dọc của ĐT Bỉ. Đây là pha bóng Silva hơi giật mình và dứt điểm không như ý muốn.
 
5': Tiền đạo Neymar của Brazil tỏ ra rất đau đớn sau khi bị Fellaini phạm lỗi từ phía sau. Tuy nhiên trọng tài không rút thẻ vàng với cầu thủ cao lớn bên phía ĐT Bỉ.
 
2': Tiền vệ Kevin De Bruyne bên phía ĐT Bỉ cướp được bóng từ chân đồng đội của anh ở Man City là Fernandinho. Ngay lập tức anh thực hiện cú đá tầm xa bằng chân phải đưa bóng chệch cột dọc ĐT Brazil.
 
1': Hiệp 1 trận đấu đã bắt đầu, Brazil là đội giao bóng trước.
Theo bongda+

 

Chia sẻ bài viết
Tags
BrazilBỉ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên