Xúc động với những bài ca “Thanh niên công nhân nhớ Bác”

Cập nhật: 26-05-2017 | 15:56:17

Hưởng  ứng  Tháng  công  nhân Việt Nam và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN), Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức Hội thi đờn ca tài tử (ĐCTT) trong TNCN lần II năm 2017.

Với những giọng ca chân phương, các thí sinh đã mang đến hội thi nhiều tiết mục sâu lắng những tình cảm với chủ đề “TNCN nhớ Bác”. Trường Sa quán những ngày mưa vừa qua vẫn đông khách và như vui hơn, ấm áp hơn với những tiếng đờn, lời ca dạt dào cảm xúc của các thí sinh của Hội thi ĐCTT trong TNCN TP.Thủ Dầu Một lần II năm 2017. Tuy bận rộn với công việc thường ngày, nhưng với niềm đam mê ĐCTT, đông đảo TNCN và người mộ điệu Đất Thủ đã cùng nhau tề tựu về đây để cùng thi thố và thưởng thức những bài ca nhớ ơn Hồ Chủ tịch. Với TNCN, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cả một đời người cống hiến cho đất nước với bao trăn trở, cần lao và sáng tạo để cho chúng ta hôm nay - Người Việt Nam có một vị lãnh tụ, thế giới có thêm một vĩ nhân. Hồ Chí Minh là tấm gương sáng tích lọc tinh hoa của dân tộc và là một nhà văn hóa lớn. Bạn Nguyễn Văn Phương (công nhân Công ty Pottery Craft Asia) chia sẻ: “Khi nhắc đến Bác, trong sâu thẳm tâm hồn tôi luôn cảm nhận một tình cảm yêu thương bao la, nồng ấm, chứa chan, lan tỏa khắp đất trời. Vì thế, mỗi khi ca về Bác, lòng tôi như sáng trong hơn, yêu đời hơn”.

Với chủ đề “TNCN nhớ Bác”, hội thi đã thu hút hơn 30 thí sinh là TNCN tham gia với 32 tiết mục đơn ca và 10 tiết mục song ca tranh tài ở vòng sơ khảo. 12 thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi với 8 tiết mục đơn ca và 4 tiết mục song ca (tam ca) thể hiện những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ qua các bài ca như: Gửi lòng con đến cùng cha, Con học Bác từ một chữ nhân, Nhớ cha trong mùa phượng đỏ…

Nghệ nhân ưu tú Thu Hồng, Trưởng ban giám khảo hội thi cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tạo nên một sân chơi rất lý tưởng và bổ ích cho TNCN. Hội thi đã góp phần đưa ĐCTT đến gần với các bạn trẻ, khơi dậy trong các bạn tình yêu và ý thức phát triển, bảo tồn bộ môn nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”. Anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, sau Festival ĐCTT Quốc gia lần II - Bình Dương 2017, TNCN ở Thủ Dầu Một như càng yêu thích bộ môn âm nhạc truyền thống này hơn. Vì thế, khi có thông báo tổ chức, hội thi đã nhanh chóng thu hút hơn 30 thí sinh tham gia. Mỗi tiết mục, mỗi bài ca của các thí sinh với sự đầu tư tập luyện nghiêm túc đã mang đến hội thi những bông hoa thật tươi thắm, góp nên những món quà hết sức ý nghĩa kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Người. Với những kết quả đạt được trong lần tổ chức này, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sân chơi hấp dẫn cho TNCN tại các khu nhà trọ trong đợt hoạt động Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN Bình Dương lần thứ X.

THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên