Xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông trên mạng xã hội: Bị phạt 10 triệu đồng

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:29

 Công an huyện Phú Giáo cho biết vừa xử phạt hành chính ông Lê Văn Xuân (40 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa) 10 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” được quy định tại điểm g, khoản 3, điều 102 của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện. Trước đó, Lê Văn Xuân sử dụng tài khoản mạng xã hội tên “Xuân Đường Ray” chia sẻ thông tin với nội dung xúc phạm uy tín lực lượng công an.

 Công an huyện Phú Giáo làm việc với ông Lê Văn Xuân

Từ khi Luật An ninh mạng 2019 có hiệu lực, Công an huyện Phú Giáo đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện 5 trường hợp đăng tải bài viết, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Zalo và Facebook. Qua đó, lượng chức năng đã xác minh và xử phạt hành chính 4 trường hợp với tổng số tiền phạt 40 triệu đồng, còn 1 trường hợp đang xác minh làm rõ.

NGUYỄN HẬU  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên