Xúc tiến phần mềm một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh

Cập nhật: 01-08-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng 1-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì họp Ban Chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin tỉnh để sơ kết thực hiện Quyết định số 3282/QĐ-UBND và tình hình triển khai các dự án công nghệ thông tin 6 tháng đầu năm 2014.

Đến nay, các dịch vụ công mức độ 2 của các sở, ngành đã được đưa lên mạng, riêng Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3. Bên cạnh đó, một số sở, ngành chưa xây dựng phần mềm một cửa điện tử hoặc đã xây dựng nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu nâng cấp mức độ dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3; Cổng thông tin điện tử tỉnh chưa được xây dựng; dự án cơ sở dữ liệu dân cư mới bắt đầu làm thủ tục đấu thầu.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai chữ ký số cho các cơ quan hành chính, triển khai phần mềm quản lý văn bản cho các cơ quan, tăng cường sử dụng văn bản điện tử, xây dựng dự án Cổng thông tin điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; nghiên cứu xây dựng phần mềm một cửa cấp tỉnh; nâng cấp mở rộng phần mềm quản lý hành chính một cửa cấp huyện. Nhìn chung, các dự án trên được Sở triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đánh giá tiến độ triển khai kế hoạch theo Quyết định của UBND tỉnh còn chậm so với tiến độ. Phó Chủ tịch đề nghị, các sở, ngành phối hợp với Sở TT-TT đẩy nhanh tiến độ ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, nhất là xây dựng phần mềm một cửa điện tử cấp sở, ngành để tích hợp với phần mềm một cửa cấp tỉnh; nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo đúng lộ trình; xúc tiến xây dựng Cổng thông tin điện tử tỉnh, phần mềm một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên