Xúc tiến, quảng bá du lịch Bình Dương

Cập nhật: 13-01-2018 | 10:10:14

2017 được xem là năm thắng lợi của ngành du lịch Bình Dương. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức đã thu hút một lượng lớn du khách. Trong năm 2018, ngành du lịch của tỉnh tiếp tục xây dựng các chương trình để phát triển xứng tầm với tiềm năng sẵn có.

 Lượng khách, doanh thu tăng

Với mục tiêu phát triển ngành du lịch trở thành một trong những ngành công nghiệp không khói có nguồn thu cao, trong năm 2017, ngành du lịch của Bình Dương đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình quảng bá, giới thiệu và đã đem lại kết quả tốt. Doanh thu của ngành đạt 1.280 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2016.

Đoàn viên thanh niên trong tỉnh tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật nhà cổ ông Đỗ Cao Thứa (di tích lịch sử cấp tỉnh), TX.Tân Uyên. Ảnh: NGỌC NHƯ

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của ngành chức năng, như thực hiện chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Dương thông qua các ấn phẩm du lịch, bản đồ du lịch, các hội chợ, sự kiện du lịch trong và ngoài nước…, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các loại hình, chương trình du lịch mới phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách, góp phần thu hút du khách đến Bình Dương.

Ông Võ Văn Nở, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong năm qua các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, giá cả ổn định, cùng với đó thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của ngành du lịch đã thu hút số lượng lớn du khách đến Bình Dương, điển hình như Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 đã thu hút hơn 790.000 lượt khách. Tính chung trong năm qua, tổng lượt khách đến Bình Dương đạt 4,55 triệu lượt, tăng 3,6% so với năm 2016.

Làm tốt công tác phối hợp

Để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, trong năm 2018, ngoài việc cập nhật, đăng tải các thông tin mới về các điểm du lịch của tỉnh trên website du lịch của tỉnh (www.dulichbinhduong.org. vn), website của các đơn vị lữ hành, hệ thống khách sạn, điểm nghỉ dưỡng…, ngành du lịch tỉnh nhà sẽ tiếp tục phối hợp tốt với cơ sở sản xuất tại các làng nghề truyền thống như sơn mài Tương Bình Hiệp, sơn mài Định Hòa; các điểm di tích lịch sử cách mạng… để đưa du khách đến tham quan, mua sắm.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, từ thành công của chương trình “Giới thiệu quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong đoàn viên thanh niên”, trong thời gian tới trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức chương trình du lịch về nguồn, nhất là trong đoàn viên thanh niên, vì đây là lực lượng tiên phong trong phát triển ngành du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, trong năm nay, ngành du lịch Bình Dương sẽ tích cực vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử thân thiện tại các khu, điểm du lịch; là tình nguyện viên tham gia đón tiếp, hỗ trợ du khách tham gia các sự kiện du lịch được tổ chức tại địa phương. Tỉnh cũng chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch. “Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực về du lịch, đào tạo nghiệp vụ quản lý khách sạn, nhà nghỉ và nghiệp vụ phục vụ buồng, phòng, lễ tân nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách”, ông Nở cho biết thêm.

 HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên