Xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Cập nhật: 17-08-2018 | 08:16:17

Hôm qua (16-8), Hội đồng Đội tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI, năm 2018, tuyên dương 230 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Đây chính là những bông hoa nhỏ khoe thắm sắc hương trong vườn hoa của Bác. Các em không chỉ nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, phong trào công tác Đội, là những người con ngoan, trò giỏi mà còn biết giúp bạn, vượt khó cùng nhau vươn lên, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

 Trong 2 năm học vừa qua, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đã ra sức thi đua thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh không chỉ chăm ngoan học giỏi, giúp bạn cùng nhau vượt khó vươn lên mà còn tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước. Nhớ lời Bác dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em đã ra sức thi đua trong các phong trào “Hoa điểm tốt dâng Bác Hồ kính yêu”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn tới trường - cùng hướng tới tương lai”, “Nuôi heo đất giúp bạn”, đặc biệt là phong trào “Kế hoạch nhỏ” với nhiều kết quả thật đáng biểu dương. Nghe lời dạy của thầy cô giáo, cha mẹ, các em luôn cố gắng học thật tốt và không ngừng rèn luyện đạo đức để vừa là con ngoan, vừa là trò giỏi. Bên cạnh đó, các em luôn dành thời gian và tâm huyết tham gia các hoạt động của Đội. Và, 230 đại biểu được tuyên dương tại đại hội lần này là những điển hình tiêu biểu nhất, đại diện cho thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh dâng lên, báo công với Bác về những thành tích xuất sắc, nổi bật trong học tập, rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi của thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, lời bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” của nhạc sĩ Phong Nhã lại vang lên rộn rã. Thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lại bắt đầu bước vào năm học mới để không ngừng nỗ lực và cố gắng làm nhiều việc tốt, điều hay như lời căn dặn của Bác: “Mong các cháu cố gắng, thi đua học và hành, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình… Các cháu hãy xứng đáng cháu Bác Hồ Chí Minh”.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên