Xứng đáng để ngợi ca

Cập nhật: 27-04-2021 | 08:17:18

Báo Bình Dương đã và đang đăng tải hàng loạt điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh. Họ đều là những hạt nhân trong phong trào đầy ý nghĩa này. Bằng sức lực, ý chí vươn lên, với một tinh thần cống hiến xây dựng quê hương, đất nước, những điển hình thi đua đều rất xứng đáng để ngợi ca.

Trong khuôn khổ của chuyên mục thời luận hôm nay, chúng tôi lại muốn đề cập đến những thương binh mang tinh thần “Tàn nhưng không phế”. Họ - trong những cuộc trường chinh giữ nước - đã không tiếc máu xương, vững chắc tay súng xông pha nơi chiến trường, giành lấy, bảo vệ, giữ gìn từng tấc đất quê hương. Tinh thần yêu nước, hy sinh, “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của những thế hệ cha anh là vô giá, lịch sử dân tộc tạc dấu, ghi tên.

Chiến tranh qua đi, đất nước thanh bình, cả dân tộc bước vào giai đoạn hàn gắn, xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh, đủ sức sánh vai với bạn bè năm châu bốn biển. Trong hành trình đất nước đi lên, trân quý vô vàn những con người mang trong mình thương tật vì chiến tranh vẫn tiếp tục tinh thần yêu nước trên mặt trận dựng xây kinh tế.

Trên địa bàn Bình Dương hiện có khá nhiều những thương bệnh binh trở thành những người chủ trang trại, chủ những cơ sở sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Bước ra từ quân ngũ, bước vào mặt trận kinh tế, với tinh thần không quản ngại khó khăn, những người chủ giàu tâm huyết này không chỉ mong muốn xây dựng kinh tế gia đình vững chắc, hơn thế, họ muốn thành công để có thêm điều kiện đóng góp cho quê hương, đất nước. Cống hiến, hy sinh của họ cho Tổ quốc trong những năm bom rơi, đạn nổ là không thể đo đếm, bởi đó là máu, là một phần thân thể. Và, đóng góp của lực lượng này trên mặt trận kinh tế - xã hội hôm nay cũng vô cùng lớn lao. Một cơ sở sản xuất kinh doanh, một trang trại phát triển sẽ tác động tích cực cho an sinh xã hội. Ở đó là việc làm, là thu nhập của nhiều người lao động, là đời sống của bao gia đình. Cùng với đó là những đóng góp cho các chương trình, phong trào ngay tại địa phương.

Phong trào thi đua yêu nước vẫn tiếp tục diễn ra sâu rộng trong các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh. Cùng với đó, con số những tập thể, cá nhân điển hình ngày một tăng cao. Đất nước, quê hương trân quý, ghi nhận và cần nhiều hơn những tấm lòng biết cống hiến, hy sinh vì sự phát triển, trường tồn của dân tộc...

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên