Xứng đáng được tôn vinh

Cập nhật: 20-11-2019 | 08:35:05

Sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, trong đó có ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT). Sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước đã tạo khởi sắc cho nền GD-ĐT nước nhà trong quá trình phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, làm sao để đưa nền giáo dục nước nhà phát triển toàn diện, là nỗi trăn trở và cũng là nỗi lo thường trực của những người làm công tác quản lý và đội ngũ thầy cô giáo đang trực tiếp đứng trên bục giảng.

Người làm nghề giáo không chỉ thanh bạch mà còn có cả sự hy sinh. Nhân ngày 20-11, cả xã hội ngưỡng mộ và trân trọng biết ơn những “kỹ sư tâm hồn”, những người “vì đàn em thân yêu” trong sự nghiệp trồng người đầy khó nhọc mà vinh quang.

Họ là những người dù luôn phải đối mặt với những khó khăn, nhưng với trách nhiệm và tấm lòng, đã không chùn bước, vượt qua bao khó khăn để bám trụ với nghề. Họ là những người xứng đáng được tôn vinh.

Vị trí, tầm quan trọng của nền GD-ĐT và vai trò của đội ngũ thầy cô giáo đã được khẳng định rõ trong Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Với nghị quyết này, được xem là thời cơ rất thuận lợi cho ngành GD-ĐT nước nhà tiếp tục tiến hành việc đổi mới. Tuy vậy, thách thức phía trước không phải là ít. Trong đó, việc thay đổi nhận thức của đội ngũ thầy cô giáo, của mô hình và chương trình đào tạo, của việc thay đổi cách dạy và học, cách kiểm tra, đánh giá nhằm chuyển một cách căn bản từ nặng về truyền thụ kiến thức sang hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người học phải là một bước chuyển có tính đột phá. Vì vậy, yêu cầu đổi mới toàn diện GD-ĐT phải thực chất, không hình thức.

Sau 6 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và mới đây nhất là chương trình thực hiện giáo dục phổ thông mới, cùng với cả nước, ngành GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã đề ra các nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản, trong đó tăng cường kỷ cương, nề nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở GD-ĐT. Những nỗ lực của ngành GD-ĐT Bình Dương đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Giới giáo chức rất tâm đắc với lời phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong chương trình “Thay lời tri ân” do Bộ GD-ĐT tổ chức vào tối 17- 11 nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua rằng, nếu các thầy cô giáo, cán bộ quản lý ngành GD-ĐT đều tự cố gắng vượt lên chính mình, thay đổi thói quen thì chắc chắn sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT sẽ thành công. Và chúng ta tin rằng, với phương châm hành động “Trách nhiệm - năng động - sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu” được ngành GD-ĐT tiếp tục triển khai thực hiện sẽ đạt được những thành quả cao hơn trong nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện nền GD-ĐT nước nhà

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên