Xứng đáng là cơ quan “xương sống”

Cập nhật: 15-06-2021 | 09:19:53

Từ năm 2016 đến nay, Phòng Đào tạo (Học viện Hậu cần) 3 lần được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 2 lần nhận cờ thi đua cấp học viện và được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua. 5 năm liên tục được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen và đang được các cấp đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Với bảng thành tích “dày” như vậy, nhưng khi trò chuyện với chúng tôi, Đại tá Vũ Hồng Hà, Trưởng phòng Đào tạo khiêm tốn chia sẻ: “Phòng vẫn phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành trọng trách được giao, nhất là trong thời điểm Đảng ủy, Ban giám đốc đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm xây dựng học viện ngày càng vững mạnh, hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo trong giai đoạn mới”.


 Cán bộ, nhân viên Phòng Đào tạo nghiên cứu, điều chỉnh lịch học phù hợp với diễn biến dịch Covid-19. Ảnh: BÙI DINH 

Ở Học viện Hậu cần, Phòng Đào tạo được coi là cơ quan “xương sống”, có chức năng tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc về công tác giáo dục, đào tạo (GD-ĐT), đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý, điều hành và bảo đảm mọi mặt cho nhiệm vụ GD-ĐT của học viện. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng, song, với tinh thần đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, luôn tìm tòi, sáng tạo, chủ động trong phối hợp với các cơ quan, đơn vị nên phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nổi bật là phòng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn đầu ra chuyên ngành, chuẩn đầu ra môn học, rà soát, bổ sung, hoàn thiện nội dung, chương trình đào tạo cho các đối tượng theo hướng liên thông giữa các cấp học, bậc học, gắn với Đề án “Đổi mới quy trình, chương trình đào tạo cán bộ các cấp trong quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” của Bộ Quốc phòng. Từ năm 2016 đến nay, phòng đã hoàn thành rà soát, xây dựng, ban hành chương trình đào tạo sĩ quan hậu cần (SQHC) cấp phân đội, trình độ đại học, đào tạo cán bộ hậu cần cấp chiến thuật-chiến dịch; hoàn thành xây dựng chuẩn đầu ra chuyên ngành, chương trình huấn luyện giai đoạn 1 cho đối tượng SQHC cấp phân đội... và nhiều chương trình hoàn thiện, chuyển đổi khác cho các đối tượng học viên.

Đặc biệt, Phòng Đào tạo luôn chủ động đổi mới và duy trì nghiêm kế hoạch hoạt động phương pháp năm học; tăng cường triển khai các biện pháp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, phương pháp giảng dạy tích cực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; tổ chức thi, xét nhà giáo giỏi cấp học viện... Phòng cũng triển khai nhiều biện pháp để tăng cường huấn luyện gắn lý thuyết với thực hành; tham mưu cho học viện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mô phỏng vào giảng dạy; đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức diễn tập theo hướng liên thông giữa các cấp, sát thực tế chiến đấu; thực hiện phương pháp “đạo theo diễn” là chủ yếu, xây dựng các tình huống trong diễn tập được các cấp đánh giá cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối...

Đại tá Vũ Hồng Hà cho biết, Phòng Đào tạo đang tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp công tác cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; nhanh chóng tiếp cận các phương pháp GD-ĐT tiên tiến, không ngừng đổi mới quy trình, chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo; chuẩn hóa quy mô và các hình thức, kết hợp đào tạo theo chức vụ với trình độ học vấn tương ứng... Qua đó, giúp học viện đào tạo đội ngũ SQHC các cấp đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo QĐND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên