Xứng đáng là điểm tựa tin cậy của công nhân, lao động

Cập nhật: 27-09-2018 | 08:11:34

Nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và người lao động (NLĐ) là một trong những mục tiêu tổng quát được đưa ra tại Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018- 2023, đang diễn ra tại Hà Nội. Bên cạnh mục tiêu đó, đại hội cũng xác định việc đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn bản lĩnh, trí tuệ, chuyên nghiệp, tập hợp, thu hút đông đảo NLĐ vào tổ chức Công đoàn Việt Nam.

 Xác định mục tiêu trên, chắc chắn từ nay cho đến hết nhiệm kỳ, các cấp công đoàn phải hoạt động hết “công suất” trước yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ ngày càng nặng nề mới hoàn thành tốt chức trách trước đoàn viên và NLĐ. Chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và NLĐ của tổ chức công đoàn các cấp là nhiệm vụ xuyên suốt, bao trùm từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác. Có khác chăng đó là trước yêu cầu thực tiễn của từng giai đoạn, từng nhiệm kỳ, chức năng đó ngày càng đặt ra những yêu cầu cao hơn, phù hợp hơn, sát thực hơn đến quyền lợi của đoàn viên và NLĐ.

Muốn thu hút, tập hợp đông đảo NLĐ đứng vào tổ chức của mình, hơn ai hết, cán bộ, công đoàn các cấp thông qua những chương trình hành động, thể hiện đầy đủ vai trò, vị trí, chức trách để NLĐ thấy được quyền lợi mỗi khi gia nhập công đoàn. Đại đa số NLĐ rất khó tin nếu không cho họ thấy lợi ích thực sự, những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, hướng vệ NLĐ, từ tinh thần đến vật chất.

Với Bình Dương, một địa phương có cả triệu công nhân, lao động, trong các nhiệm kỳ đã qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã cho thấy hiệu quả trong hoạt động của mình. Bằng chức năng nhiệm vụ, bằng tinh thần vì đoàn viên và NLĐ, tổ chức công đoàn các cấp của Bình Dương đã thể hiện rất rõ ràng, hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và NLĐ. Các cấp công đoàn đã chủ động trong các chương trình hoạt động, với sự hỗ trợ, ủng hộ, tạo điều kiện của các ban ngành liên quan đã mang đến lợi ích thiết thân cho đoàn viên và NLĐ. Qua các nhiệm kỳ hoạt động cũng như các dịp lễ, tết, các cấp công đoàn tại Bình Dương đã có hàng loạt các chương trình hành động hướng mạnh về cơ sở, mang lại lợi ích thực sự cho đoàn viên, NLĐ từ việc làm, nhà ở, giáo dục, y tế… cho đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Từ hiệu quả của các hoạt động, công đoàn các cấp tại Bình Dương thực sự là điểm tựa ngày càng tin cậy của đoàn viện và NLĐ trên địa bàn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên