Xứng đáng là học sinh 3 tốt

Cập nhật: 08-01-2019 | 09:05:59

 “Học sinh 3 tốt” là danh hiệu cao quý mà tổ chức Đoàn Thanh niên dành cho học sinh (HS) khối THPT có nhiều thành tích trong rèn luyện đạo đức, học tập và thể lực. Mới đây, Tỉnh đoàn đã trao danh hiệu này cho 39 HS THPT tiêu biểu của tỉnh, 2 tấm gương được nêu dưới đây là những điển hình cụ thể.

* Phạm Hoàng Thảo: Lớp trưởng gương mẫu

Với em Phạm Hoàng Thảo, HS trường THPT Dĩ An, trong 3 tiêu chí của “Học sinh 3 tốt” em đều đạt, trong đó nổi bật nhất là về học tập.

Nhìn vào thành tích học tập của em, chúng tôi vô cùng khâm phục bởi em đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Năm học vừa qua, em đã đạt giải khuyến khích quốc gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử “ Tự hào Việt Nam” và giải nhất cấp tỉnh; giải nhì tuần 2 tháng 3 quý 4 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia; top 30 cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh; giải khuyến khích Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học năm 2018-2019; 2 giải khuyến khích Hội thi Sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2017-2018...

12 năm là lớp trưởng, Thảo được bạn bè quý mến bởi em luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là tài gắn kết các bạn trong lớp với nhau. Chính vì vậy mà học kỳ I vừa qua lớp em được trường khen lớp tiên tiến xuất sắc, chi đoàn vững mạnh dẫn đầu khối 12.

Đối với tiêu chí về thể lực tốt, Thảo cũng thật xứng đáng. Bằng chứng là em tích cực tham gia bóng đá, điền kinh của trường và đạt giải nhất cá nhân Hội thao quốc phòng cấp tỉnh năm 2016-2017 và 2018-2019.

* Hồ Võ Kỳ Duyên: Học giỏi, tích cực trong các hoạt động

Vui vẻ, hòa đồng, lễ phép với người đối diện, đó là những nhận xét ban đầu khi chúng tôi tiếp xúc với em Hồ Võ Kỳ Duyên, HS trường THPT Bến Cát.

Kể về người bạn của mình, các HS lớp 12C8 nhận xét, Duyên là hình mẫu “con ngoan, trò giỏi” mà các em cần học tập. Với người lớn và thầy cô, em luôn thể hiện sự kính trọng, lễ phép; với bạn bè Duyên cư xử hòa nhã, sẵn sàng giúp đỡ bạn, nhất là trong học tập.

Ba mẹ của Duyên làm công nhân, thương cha mẹ vất vả lao động lo cho gia đình, Duyên thu xếp thời gian hợp lý để vừa học tốt, vừa làm việc nhà, vừa chăm sóc và dạy em học. Dù điều kiện gia đình không bằng bạn bè, nhưng 11 năm liên tục Duyên đều là HS giỏi. Năm học 2017- 2018, em đạt giải khuyến khích HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh. Trong học kỳ I năm học này, em là HS giỏi nhất khối 12 của trường THPT Bến Cát. Không chỉ học giỏi cho bản thân, Duyên còn tích cực tham gia nhóm học tập, chia sẻ kinh nghiệm học tốt với bạn. Thực hiện “đôi bạn cùng tiến”, em đã giúp một người bạn từ chỗ học khá môn văn vươn lên học giỏi.

Học tập tốt, Duyên còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn và nhà trường phát động và em đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng thầy cô, bạn bè. Em đã từng tham gia hoạt động tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, cùng Công ty Yazaki về tỉnh Bến Tre tham gia hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân ở nơi đây. Năng nổ, xông xáo trong mọi hoạt động, năm 2018 em còn đạt giải khuyến khích video tuyên truyền về giao thông.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X