Xứng đáng là sinh viên 5 tốt

Cập nhật: 25-12-2018 | 11:00:25

Trong 2 năm 2016, 2017 là sinh viên 5 tốt của tỉnh. Hiện là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” của trường, đó là lý lịch trích ngang thành tích của sinh viên Nguyễn Ngọc Uyên Vy, Khoa Luật học trường Đại học Bình Dương.

Tiếp xúc với Vy, chúng tôi thấy ở em toát lên niềm đam mê học tập, khát vọng cống hiến sức trẻ cho quê hương đất nước trong giai đoạn phát triển và hội nhập. Ngay từ những năm tháng học phổ thông, Vy đã là cô học sinh có thành tích học tập tốt và năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn. Vào trường đại học, em ngày càng tỏa sáng hơn qua kết quả học tập và năng nổ tham gia các phong trào Đoàn, hoạt động tình nguyện. Nhờ học tốt, em đã nhận được học bổng “thắp sáng ước mơ” của tỉnh và học bổng “tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ. “Nhà trường luôn khuyến khích sinh viên xây dựng thương hiệu bản thân. Đầu tiên em đã khẳng định mình qua kết quả học tập tốt, để tạo được sự tin tưởng đối với giảng viên, sự tín nhiệm từ bạn bè”, Vy tâm sự.

Vốn là người năng động, các phong trào do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động em đều tham gia tích cực. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, 3 năm qua em đều tham gia chương trình mùa hè xanh tại huyện đảo Phú Quý. Đến đây, em và các bạn đã khiến cho người dân huyện đảo cảm mến qua việc tham gia xây dựng các công trình công cộng, cũng như các hoạt động nghĩa tình khác. Chưa hết, trong năm 2018 này, Vy đã có chuyến thăm Trường Sa trong chương trình “hành trình tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, do Trung ương đoàn tổ chức.

Vy luôn khiến cho thầy cô, bạn bè nể phục, không chỉ qua các hoạt động tình nguyện, mà em còn tích cực tham gia kêu gọi các bạn trẻ có ý thức bảo vệ môi trường. Minh chứng cho điều này, em đã không tiếc thời gian để giới thiệu sản phẩm ống hút cỏ bàng cho người dân Bình Dương và Hà Nội. Vừa qua, video clip về ống hút xanh của em đã đoạt giải ba cuộc thi thiết kế video clip truyền thông về bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương 2018.

Nhìn em năng nổ, hoạt bát, luôn vui cười nhưng khi tìm hiểu thêm về gia cảnh của em chúng tôi mới hay hoàn cảnh gia đình Vy khá khó khăn. Trước đây mẹ em là giáo viên, nhưng chẳng may bị tai biến nằm một chỗ đã 2 năm nay. Chính vì vậy từ khi bước vào năm nhất đại học Vy đã tự lập. Với năng lực vượt trội của em, từ năm học thứ hai Vy đã được nhà trường nhận vào làm tại phòng tuyển sinh, giúp em tự trang trải được các chi phí học tập và sinh hoạt, giúp ba em an tâm chăm sóc cho mẹ đang bệnh tật.

Quê hương Vy ở Tây Ninh, nhưng em có những năm tháng dài học phổ thông, sau đó là học đại học trên đất Bình Dương. Vy chia sẻ, Bình Dương là nơi đã giúp em trưởng thành, khẳng định bản thân, vì vậy sau này khi ra trường em sẽ ở lại vùng đất lành này để góp sức mình xây dựng Bình Dương thêm giàu đẹp.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X