VÕ SĨ KARATEDO NGUYỄN MINH PHỤNG, HCV TRÊN 75KG NAM, SEA GAMES 2017:

Xứng danh “Cánh chim” đầu đàn

Cập nhật: 25-08-2017 | 09:50:43

14 giờ 40 phút chiều 23-8 là thời điểm đáng nhớ với thể thao Bình Dương và cả đội tuyển Karatedo Việt Nam. Nguyễn Minh Phụng đã trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho thể thao Bình Dương tại SEA Games 2017 sau khi giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục trong trận chung kết hạng cân trên 75kg kumite (đối kháng) nam, môn Karatedo.

HLV Đoàn Quốc Tuấn (bìa trái) chia sẻ niềm vui với VĐV Nguyễn Minh Phụng

Bước vào trận chung kết, Nguyễn Minh Phụng gặp VĐV Theerapat Kangtong của Thái Lan. Võ sĩ này có thể hình nhỉnh hơn so với Minh Phụng và từng giành HCV cá nhân và đồng đội kumite nam tại SEA Games Myanmar 2013. Ở cấp độ quốc tế, thành tích của Theerapat cũng ấn tượng hơn, khi từng đứng thứ 7 tại giải trẻ vô địch thế giới năm 2013, từng giành HCĐ giải đấu danh giá tại Nhật Bản. Đặc biệt, Minh Phụng và Theerapat Kangtong từng chạm trán nhau trước đó tại tứ kết Đại hội Thể thao châu Á - Asiad Gamess 2014. Vì thế, khi bước vào trận đấu, cả hai đều tỏ ra quá thận trọng. Dù thể hình thấp và sải tay ngắn hơn, nhưng Minh Phụng vẫn lừa thế và tung ra những đòn tay và đòn chân chính xác để tạm dẫn trước 1-0, rồi 4-0, 7-0 và kết thúc trận chung kết với điểm số tuyệt đối 8-0. Dứt trận, Minh Phụng quỳ xuống thảm đấu và hét lên sung sướng, nước mắt lăn dài trên má. Những giọt nước mắt hạnh phúc và tự hào vì đã đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình, mang về chiếc HCV thứ 3 cho Karatedo Việt Nam tại SEA Games 2017. Đây là chiếc HCV thứ 2 của Minh Phụng qua các kỳ tham dự SEA Games. Lần đầu tiên, Minh Phụng giành HCV tại SEA Games 2009 trên đất nước Lào. Tuy nhiên, sau thành tích trên, Minh Phụng đã có những bước thăng trầm trên đấu trường quốc tế và chiếc HCV lần này được xem là câu trả lời ấn tượng của Minh Phụng cho những ai hoài nghi về tài năng, ý chí khổ luyện của Minh Phụng.

Có mặt trực tiếp trên khán đài để cổ vũ cho học trò thi đấu, ông Đoàn Quốc Tuấn, Trưởng bộ môn Karatedo, thuộc Trung tâm TDTT Bình Dương và cũng là người thầy gắn bó nhiều năm với Minh Phụng cho biết: “Minh Phụng đã có những trận đấu xuất thần tại SEA Games lần này. Sau khi thắng tuyệt đối 8-0 trước võ sĩ của Myanmar ở tứ kết, Minh Phụng tiếp tục đánh bại võ sĩ chủ nhà Malaysia với tỉ số 9-1. Những cú ra chân phản đòn chính xác cùng kết hợp đòn tay đầy tốc độ đã giúp Minh Phụng đoạt HCV theo cách không thể ấn tượng hơn”.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên