Xứng danh thủ lĩnh thanh niên

Cập nhật: 09-04-2018 | 08:39:47

“Đoàn đã cho tôi rất nhiều bài học quý”, đây là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một. Anh Sum cũng vừa vinh dự là 1 trong 87 cán bộ Đoàn xuất sắc trong cả nước được trao giải thưởng Lý Tự Trọng nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2018).

 Cái duyên đến với công tác Đoàn của anh Nguyễn Văn Sum đến từ rất sớm, bởi đầu những năm 2000, khi còn đang là học sinh cấp 3 trường THPT An Mỹ, anh đã bộc lộ được khả năng trong công tác Đoàn. Năm 2005, anh về công tác tại Thị đoàn Thủ Dầu Một (nay là Thành đoàn Thủ Dầu Một), phụ trách hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm để giúp các phong trào ngày càng phát triển. Sau đó, anh được bầu làm Chủ tịch Hội Đồng đội Thị đoàn, năm 2010 anh giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN, năm 2014 anh được bầu làm Phó Bí thư Thành đoàn, đến năm 2015 anh được bầu làm Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, 1 trong những bí thư Đoàn cấp huyện trẻ tuổi nhất trong tỉnh.

 Anh Nguyễn Văn Sum (trái) tặng quà cho Chi đoàn ấp Sóc Du, phường An Lộc, TX. Bình Long, tỉnh Bình Phước trong chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016. Ảnh: N.N

Trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, anh Nguyễn Văn Sum đều hoàn thành tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố. Đó là những công trình như “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những suất học bổng hỗtrợ cho các em đến trường. Điều đặc biệt là Thành đoàn đã vun đắp, xây trồng những thế hệ măng non trưởng thành. Đặc biệt, thời gian qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một còn nổi bật với các phong trào tình nguyện “Vì an sinh xã hội”, “Ngày hội phố xuân” (chương trình giao lưu văn nghệ, ẩm thực chào xuân; trao quà cho thanh niên công nhân dịp tết), tình nguyện lễ hội Rằm tháng giêng (vá xe lưu động miễn phí cho du khách hành hương lễ hội chùa Bà), “Ngày lương vì biên cương Tổ quốc” (thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho người dân, chiến sỹ vùng biên giới tại Bình Phước)… Ngoài ra, anh Sum cùng với Ban Chấp hành Thành đoàn Thủ Dầu Một đã và đang tổ chức,phát động trong đoàn viên thanh niên thành phố chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị thông qua các công trình như tuyến hẻm văn minh, góc phố sạch, vườn hoa làm theo lời Bác…

Anh Sum chia sẻ: “Với hơn 16 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tôi nhận thấy Đoàn đã cho tôi rất nhiều. Đó là những bài học quý mà không có trường lớp nào có được. Công tác Đoàn đã giúp tôi có điều kiện thể hiện bản thân và trưởng thành từng ngày và đặc biệt là những tình cảm mà tôi vô cùng trân quý những anh chị trưởng thành từ công tác Đoàn, từ những người bạn đồng trang lứa, đến những em học sinh, thiếu nhi… Tất cả khiến tôi luôn yêu quý, tự hào khi là cán bộ Đoàn”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên