Xung kích tiếp sức mùa thi

Cập nhật: 24-06-2019 | 09:00:49

Hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019, Tỉnh đoàn và các Huyện, Thị, Thành đoàn trong tỉnh sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tổ chức tiếp sức trực tiếp tại những điểm thi. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra với ý nghĩa tạo tinh thần phấn khởi cho các thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt hơn. 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nằm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Đối tượng tham gia chương trình là sinh viên, học sinh tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; các trường có tổ chức thi các môn năng khiếu theo lĩnh vực ngành nghề yêu cầu; đoàn viên, thanh niên tại các địa bàn tổ chức các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia ở các địa phương.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay có đội hình hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đội hình tình nguyện tăng cường ở các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông không ùn tắc, tránh kẹt xe gây chậm trễ thí sinh. Không những vậy, tổ chức Đoàn còn phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn các hiện tượng có thể gây ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt kỳ thi” .

 
Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã trao tặng các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ở TP.Thủ Dầu Một, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành đoàn và Đoàn cơ sở có 100 thanh niên tham gia các đội hình tình nguyện 6 điểm thi. Các thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh với các hoạt động như phát các vật dụng hỗ trợ, thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi. Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Trước kỳ thi, Thành đoàn đã vận động trao 10 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tập trung vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia”.

Tại TX.Dĩ An, hoạt động tiếp sức mùa thi được Thị đoàn Dĩ An tổ chức trước kỳ thi là tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi. Thị đoàn còn rà soát, tổng hợp thông tin nhu cầu hỗ trợ, tiếp sức mùa thi của thí sinh, nhu cầu tình nguyện; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề “Nâng bước sĩ tử” và thành lập, tập huấn các đội hình sinh viên tình nguyện thực hiện hỗ trợ tại điểm thi. Trong các ngày thi, đội hình thanh niên tình nguyện sẽ có mặt sớm tại điểm thi để kịp thời hỗ trợ nước uống và bánh miễn phí; hỗ trợ xe đưa đón thí sinh đến địa điểm thi lúc cần thiết, bố trí đội hình tình nguyện hướng dẫn phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi. Bên cạnh đó, Thị đoàn phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như nâng giá các dịch vụ, gây mất an ninh trật tự, trộm cắp; phối hợp cùng với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế xử lý khi có sự cố bất thường về sức khỏe...

Kỳ thi tốt nghịêp THPT năm nay, TX.Tân Uyên có 2 điểm thi là trường THPT Huỳnh Văn Nghệ và trường THPT Tân Phước Khánh. Từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các đội tình nguyện sẽ tặng nước uống, khăn, viết cho thí sinh, thành lập tổ vá xe lưu động và niêm yết, thông tin số điện thoại đường dây nóng...

Còn ở TX.Bến Cát, thực hiện trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, ngoài việc tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ tại điểm thi, Ban Thường vụ Thị đoàn đã trao 7 suất học bổng “Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh khối 12 có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019....

Hoạt động tiếp sức mùa thi là môi trường để đoàn viên, học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tham gia rèn luyện và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần cho các thí sinh thi tốt; góp phần định hướng lập thân, lập nghiệp cho các thi sinh trước ngưỡng cửa cuộc đời.

 Trong chương trình tiếp sức mùa thi năm 2019, các đội hình tình nguyện sẽ hỗ trợ phục vụ 12.000 chai nước, 72 cây dù che, 3.000 cẩm nang, 1.000 suất cơm, 108 suất quà, 1.000 cây viết, 10.925 thí sinh được hỗ trợ 4 xe 45 chỗ đưa đón thí sinh, 100 triệu đồng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia, 21 đội hình cấp huyện, 8 đội hình cấp tỉnh. Các hoạt động hỗ trợ sẽ diễn ra tại 21 điểm thi ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên