Xung quanh khiếu nại của anh Trần Văn Trường về việc buộc tháo dỡ công trình phụ trên đường ĐT747

Cập nhật: 19-01-2017 | 09:32:54

 Những ngày qua, anh Trần Văn Trường (ngụ KP.1, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) đứng ngồi không yên khi nơi kinh doanh mặt hàng điện dân dụng của gia đình liên tục bị thúc ép phải tháo dỡ.

Phần công trình phụ này có tổng diện tích khoảng 40m2, tiếp giáp với đường ĐT747. Anh Trần Văn Trường cho biết, hơn 6 năm trước gia đình anh gom tiền mua lô đất mặt tiền ở Khu dân cư thương mại Uyên Hưng để sinh hoạt và buôn bán kinh doanh ngành điện. Gia đình anh có xây dựng nhà tạm trên hành lang lộ giới đường ĐT747 giống như mọi người thuộc tuyến đường trên. Trong quá trình xây dựng và hoạt động buôn bán từ năm 2010 đến 2015 thì không thấy cơ quan chức năng trên địa bàn có ý kiến gì. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016 đến nay, cán bộ UBND phường Uyên Hưng liên tục yêu cầu gia đình anh tháo dỡ phần công trình phụ nằm trên hành lang lộ giới này.

Phần công trình phụ mà gia đình anh Trần Văn Trường kinh doanh đang bị buộc phải tháo dỡ để chỉnh trang đô thị

Anh Trường bày tỏ: “Trong các cuộc họp và tiếp xúc với lãnh đạo phường Uyên Hưng, tôi đã nhiều lần có ý kiến đồng ý tháo dỡ khi cơ quan chức năng có chủ trương chung, đó là tháo dỡ đồng loạt công trình phụ trên đường ĐT747 qua địa bàn phường. Chứ chỉ bắt một vài hộ dân trong Khu dân cư thương mại Uyên Hưng tháo dỡ là không hợp lý. Nếu UBND phường lấy lý do tháo dỡ công trình phụ của một vài gia đình chúng tôi để tạo cảnh quan đô thị thì có đúng không? Trong khi trên đoạn đường ĐT747 thuộc UBND phường Uyên Hưng quản lý có nhiều người dân có nhà đều có công trình phụ”.

Trao đổi với P.V về những thắc mắc của anh Trường, ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết thời gian qua, cán bộ phường nhiều lần vận động gia đình anh Trường tháo dỡ phần công trình phụ này như một vài hộ dân khác sống trong Khu dân cư thương mại Uyên Hưng. Việc vận động các hộ dân trong khu dân cư tháo dỡ công trình phụ được phường thực hiện từ cuối năm 2015. Qua những lần vận động, anh Trường luôn đặt câu hỏi vì sao có nhiều hộ dân sống trên đường ĐT747 không bị tháo dỡ công trình phụ mà chỉ buộc các hộ dân sống trong Khu dân cư thương mại Uyên Hưng tháo dỡ!

“Tôi đã nhiều lần giải thích, đó là UBND phường Uyên Hưng thực hiện chỉ đạo của UBND TX.Tân Uyên về việc xây dựng phường Uyên Hưng đạt chuẩn văn minh đô thị; căn cứ Quyết định số 1967/QĐ-CT ngày 12-5-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu dân cư thương mại Uyên Hưng; Quyết định số 5047/QĐ-UBND ngày 5-12-2007 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh một số nội dung trong quy hoạch chi tiết Khu dân cư thương mại Uyên Hưng tại Quyết định số 1967/QĐ-CT ngày 12- 5-2005 của Chủ tịch UBND tỉnh; căn cứ quy chế quản lý xây dựng khu dân cư để thực hiện. Qua đó, UBND phường Uyên Hưng đã xác định và chỉ ra việc xây dựng lấn chiếm của các hộ dân thuộc dự án Khu dân cư thương mại Uyên Hưng ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan đô thị. Nếu gia đình anh Trường không tự tháo dỡ công trình phụ này, UBND phường sẽ kiến nghị lên UBND TX.Tân Uyên để có cách giải quyết”, ông Thoại cho biết.

 Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên