Xung quanh khiếu nại của bà Nguyễn Thị Tấn (P.Phú Cường - TP.TDM): Bà Mướt đã tháo dỡ công trình xây dựng trên đất công

Cập nhật: 07-07-2015 | 08:03:31

Cho rằng chính quyền chậm giải quyết việc bà Lương Thị Mướt (đường Thích Quảng Đức - P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) xây dựng nhà tiền chế trên đất công làm khuất tầm nhìn và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong khu vực nên bà Tấn (hàng xóm) đã đến Báo Bình Dương để phản ánh vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Tấn cho biết, sau khi phát hiện gia đình bà Lương Thị Mướt (địa chỉ tại 313/1 Thích Quảng Đức - P.Phú Cường) tiến hành dựng xong nhà tiền chế để làm quán cơm trên đất công chỉ trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, bà đã làm đơn gửi đến UBND P.Phú Cường để phản ánh vụ việc. Theo bà Tấn, việc bà Mướt dựng nhà tiền chế ngay đầu con hẻm ngoài việc lấn chiếm đất công còn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông khi ra vào con hẻm này. Sau khi nhận được đơn phản ánh, UBND P.Phú Cường đã cho cán bộ xuống kiểm tra, đo đạc tuy nhiên vẫn không thấy UBND P.Phú Cường tiến hành xử lý.

“Sự việc sai phạm đã rành rành, chúng tôi là những người dân sinh sống tại khu vực rất búc xúc trước việc làm trái pháp luật của bà Mướt nên mới làm đơn gửi đến phường. Tại sao tôi gửi đơn từ ngày 26-1-2015 mà vẫn không thấy phường tiến hành xử lý?”, bà Tấn đặt câu hỏi.

Trả lời về vụ việc này, bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND P.Phú Cường, cho biết sau khi nhận được đơn của bà Tấn, UBND phường đã cử cán bộ phụ trách xuống tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, cho thấy việc bà Tấn phản ánh bà Mướt dựng nhà tiền chế trên đất công là đúng sự thật. Tuy nhiên, vì bà Mướt có đơn xin cứu xét gửi đến UBND TP.TDM để xin tồn tại phần diện tích nhà tiền chế trên đất công đã có từ trước đến nay nên việc xử lý phải theo đúng trình tự thủ tục. Theo đó, qua nhiều buổi làm việc, bà Mướt đã nhận ra phần sai của mình vì đã tiến hành dựng thêm một phần diện tích nhà tạm trên đất công. Bà Mướt cam kết sẽ tháo dỡ phần vi phạm đúng theo thời gian quy định.

Bà Ánh cho biết thêm, vào năm 2003 bà Tấn cũng khiếu nại bà Mướt vì cho rằng việc bà Mướt có tráng xi măng trên một phần diện tích đất trước sân nhà (thuộc đất công) làm mất mỹ quan, che chắn tầm nhìn nhà bà Tấn. Tuy nhiên, qua xem xét, cơ quan có thẩm quyền đã bác đơn của bà Tấn vì lý do của bà Tấn đưa ra là không có cơ sở. Bà Mướt sẽ phải tháo dỡ mặt bằng trả lại như cũ khi nhà nước có yêu cầu.

“Tuy nhiên, vì mới đây bà Mướt có cơi nới thêm trên phần diện tích đã được nhà nước cho phép tồn tại là sai quy định. Hiện tại bà Mướt cũng đã tháo dỡ phần cơi nới thêm này. Nếu bà Mướt tiếp tục có hành vi dựng nhà tiền chế trái phép trên đất công, UBND phường sẽ tiến hành lập biên bản và xử phạt theo quy định”, bà Ánh nói.

Theo quan sát của P.V, tại thời điểm chúng tôi đến tác nghiệp cũng là ngày mà bà Mướt cho người tháo dỡ phần diện tích nhà tạm được dựng trên đất công..

N.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên