Xung quanh khiếu nại của cô BÙI THỊ H., Giáo viên trường Tiểu học Dầu Tiếng: Thành lập tổ thanh tra để xác minh sự việc

Cập nhật: 22-10-2014 | 08:26:17

Cho rằng Hiệu trưởng nhà trường trù dập mình trong nhiều năm qua, cô Bùi Thị H., giáo viên trường Tiểu học Dầu Tiếng đã làm đơn khiếu nại lên các cấp.

Đơn kiến nghị của cô Nguyễn Thị H. gửi đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp

 Đại diện Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Dầu Tiếng cho biết đã lập tổ thanh tra nhằm làm rõ sự việc.

Cô H. cho biết năm 1994 cô về dạy tại trường Tiểu học Dầu Tiếng và được phân công giảng dạy lớp cuối cấp. Trong thời gian đứng lớp, cô không ngừng học hỏi, trau dồi nghề nghiệp, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, theo cô H. thì năm 2004, khi thầy Nguyễn Văn Hải được bổ nhiệm làm hiệu trưởng của trường thì việc giảng dạy của cô bị thay đổi, cô liên tục bị chuyển từ lớp này sang lớp khác. Cụ thể, năm 2004, sau khi sinh con thứ hai, cô được thầy Hải phân công dạy môn mỹ thuật. Năm 2006-2007, cô được cử đi học thay sách lớp 4 và đảm nhiệm dạy lớp 4. Năm dạy lớp 4, đề tài sáng kiến của cô đạt loại B cấp tỉnh, lẽ ra cô phải được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhưng vì lớp cô có hai học sinh lưu ban nên cô chỉ được công nhận là lao động tiên tiến; mặc dù năm đó là năm đầu tiên áp dụng cuộc vận động trong ngành giáo dục “Nói không với bệnh thành tích, không để học sinh lên lớp không đúng thực chất”. Sau đó cô H. yêu cầu thầy Hải xem xét lại ở hội đồng sư phạm, nhưng kết quả không thay đổi.

“Không có chuyện trù dập!”

Mang những thắc mắc của cô H. trao đổi với thầy Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dầu Tiếng, thầy cho biết: “Tôi xem cô H. như nhiều giáo viên khác trong trường, không có chuyện ghen ghét hay trù dập cá nhân. Cô H. là một giáo viên có năng lực, đủ khả năng đảm nhận công việc ở các lớp nên Ban giám hiệu nhà trường xem xét, bổ nhiệm theo công việc hàng năm. Tôi được Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dầu Tiếng thông báo vừa nhận được khiếu nại của cô H.”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sê, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Dầu Tiếng cho biết, sau khi nhận được sự chỉ đạo từ Sở GD-ĐT, phòng đã thành lập tổ thanh tra để điều tra làm rõ khiếu nại của cô Bùi Thị H., qua đó, sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện, ai sai sẽ bị xử lý nghiêm.

Đến năm 2007-2008, cô được cử đi học thay sách lớp 5, sau đó trở về giảng dạy lớp 5. Kết quả 100% học sinh lên lớp. Nhưng đến năm 2008- 2009, không hiểu vì lý do gì cô lại được phân công xuống dạy lớp 2. Cô H. nói: “Là giáo viên dạy khối 5 trong suốt 10 năm, nhưng bị chuyển xuống các khối lớp khác tôi vô cùng bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn. Tôi rất buồn nhưng vẫn cố gắng học hỏi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy khối 2 từ các đồng nghiệp. Trong hai năm dạy khối 2, tôi đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, nhưng khi xét thi đua cuối năm chỉ đạt ở mức hoàn thành nhiệm vụ. Cách làm việc thiếu công bằng của thầy Hải khiến tôi vô cùng bức xúc. Đó là lần đầu tiên tôi làm đơn kiến nghị lên Phòng GD-ĐT nhờ giúp đỡ, nhờ sự can thiệp từ lãnh đạo phòng mà tôi được thầy hiệu trưởng miễn cưỡng xét lại thi đua, được xếp loại xuất sắc, đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2009-2010. Không ngờ sau sự việc ấy, càng lúc việc giảng dạy của tôi càng gặp khó khăn”.

Đến năm học 2010-2011, thầy hiệu trưởng lại phân công cô H. xuống dạy khối lớp 1. Dù rất buồn, nhưng cô vẫn tiếp tục đứng lớp và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả hai năm dạy lớp một cô H. đều phấn đấu đạt giáo viên giỏi cấp cơ sở, được nhiều phụ huynh tin yêu. Thế nhưng năm học 2014-2015, một lần nữa thầy hiệu trưởng lại phân công cô H. quay về dạy lớp 4. Cô H. băn khoăn: “Bị chuyển hết lớp này đến lớp khác làm sao tôi yên tâm công tác, làm sao tích lũy đủ kinh nghiệm để truyền đạt, giảng dạy cho học sinh. Hơn nữa, việc này khiến tôi mất thi đua các cấp. Thầy Hải đã tước đi ước mơ, hoài bão của tôi. Tuy nhiên khi tôi làm đơn nhờ công đoàn cơ sở can thiệp, thầy Hải đưa ra lý do không đủ sức thuyết phục. Thầy bảo giáo viên của khối 1, 2, 3 ngoài tôi ra không có ai đủ chuyên môn để đảm nhận dạy lớp 4. Thế thì trước kia sao thầy không để tôi dạy ở khối 4 mà lại phân công, luân chuyển tôi, sau 7 năm thầy mới công nhận điều đó? Và tôi cũng không chắc là năm sau tôi được ngồi yên ở khối 4 để dạy hay lại tiếp tục bị luân chuyển?”, cô H. băn khoăn.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết
Là giáo viên tiểu học được đào tạo dạy từ lớp 1 đến lớp 5. Tôi nghĩ Thầy Hải cũng đã cân nhắc thật kỹ nên mới phân công như vậy. Nếu Hiệu trưởng nào làm như vậy đều bị thưa thì chắc không ai dám làm hiệu trưởng. Cô H cũng nên xem lại mình có nói quá sự thật hay không. Nguyên nhân chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ trước khi kết luạn một vấn đề.
ban dọc (Cách đây 10 năm)
Mong sao xã hội sẽ được một người tâm huyết cống hiến cho ngành giáo dục cho thế hệ mai sau.
Nam (Cách đây 10 năm)
Tôi mong rằng phòng giáo dục tỉnh thanh tra để sáng tỏ vấn đề. Mong là nền giáo dục tỉnh Bình Dương không còn tinh trạng này xảy ra nữa.
Bùi duy ân (Cách đây 10 năm)
Tôi thiết nghĩ rằng đã làm lãnh đạo thì phải có cái nhìn bao quát, không thiên vị cá nhân nào, có như vậy thì mới giữ được sự trong ấm ngoài êm. Rất mong các cấp quản lí giáo dục điều tra, xác minh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của cô Bùi Thị H!
LÊ MINH DŨNG (Cách đây 9 năm)
Cũng là một người công tác trong ngành giáo dục tôi thiết nghĩ một người có tâm với ngành như cô H thật đáng quý. lẽ ra nhà trường nên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cô H yên tâm giản dạy chứ cứ mỗi năm chuyển một lớp như vậy làm sao chuyên tâm giản dây và tích lũy kinh nghiệm trong giản dạy được. mong phòng giáo dục tỉnh Bình Dương thanh tra rỏ vấn đề để làm trong sạch bộ máy giáo dục tình nhà.
lê văn tài (Cách đây 9 năm)
Giáo dục dầu tiếng còn nhiều ngổn ngang và khuất tất em rất mong rằng cần làm trong sạch từ lãnh đạo đến giáo viên để chúng em không còn chịu cảnh tranh giành có tiền ,có quyền là có tất cả
nguyen hoang long (Cách đây 9 năm)
Là một trường điểm của huyện Dầu Tiếng lại nằm ngay cạnh Phòng giáo dục huyện mà lại để xảy ra những sự việc như trên. mong Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh thanh tra rõ để bào vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cô H. Mong báo BDO tiếp tục thông tin kết quả đến bạn đọc.
lê phương thủy (Cách đây 9 năm)
nên xem xét toàn bộ BGH nhà trường về cách phân công GV để cho họ làm việc chuyên tâm, cho đỡ. Bởi ngoài việc giảng dạy thì soạn giáo án sổ sách, tâm tư của mỗi khối đều khác nhau. Đòi hỏi cần có khối dạy ổn định để đảm bảo việc nhà việc trường
lý thạnh (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên