Xung quanh khiếu nại của một số hộ dân ở tổ 6a, khu phố Tân Hòa, P.Đông Hòa, TX.Dĩ An: Đang tiếp tục xác minh tình hình quản lý sử dụng đất của trường Đại học Nông Lâm

Cập nhật: 02-12-2014 | 08:10:27

 Đó là trả lời của ông Phan Đăng Thùy, Phó Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Bình Dương liên quan đến nội dung khiếu nại của một số hộ dân ở tổ 6A, KP Tân Hòa, P.Dĩ An, TX.Dĩ An.

 Người dân cho rằng đất của trường Đại học Nông Lâm có tường bao quanh thì không thể nói họ lấn chiếm đất!

 Ngày 15-9, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với Sở TN-MT về tình hình quản lý, sử dụng đất của trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) TP.HCM. Tại buổi làm việc này, Tòa soạn báo phân công P.V theo dõi để đưa tin.

 Nguồn của bản tin là đúng luật

Ngày 16-9, trên trang 2, báo Bình Dương có bản tin với tiêu đề: “Cần làm rõ ranh giới đất của trường Đại học Nông Lâm TP.HCM”. Sau khi báo đăng tải, nhiều hộ dân ở tổ 6A, KP Tân Hòa, P.Đông Hòa đã tìm đến Báo Bình Dương để khiếu nại nội dung bản tin vì cho rằng, báo đưa tin có 194 hộ dân lấn chiếm sử dụng đất thuộc trường ĐHNL được giao quản lý, với tổng diện tích bị lấn chiếm là 48.899m2 là không chính xác. Đại diện cho những hộ dân tại khu vực này khẳng định họ không lấn chiếm, bởi toàn bộ đất của trường ĐHNL đều được xây tường rào kiên cố bao quanh, còn đất của người dân thì nằm ngoài tường rào mà nói họ lấn chiếm liệu có cơ sở? Bên cạnh đó, hàng năm, các hộ dân đều đóng thuế sử dụng đất, thuế nhà đất thì sao gọi là lấn chiếm…?

Sau khi lắng nghe người dân phản ánh, P.V đã giải thích để người dân hiểu rằng, nội dung của bản tin là dựa trên tinh thần của buổi làm việc và trên cơ sở báo cáo của cơ quan có thẩm quyền, có chữ ký của lãnh đạo hẳn hoi. Mặc dù, cơ quan này cho rằng không cung cấp tài liệu cho P.V nhưng tại cuộc họp, bằng nghiệp vụ, P.V khẳng định nguồn thông tin đăng tải được thu thập đúng với quy định của pháp luật.

Trong một lần đi thực tế để xác minh vụ việc, P.V Báo Bình Dương cũng đã tiếp tục khẳng định thông tin mà báo đăng tải đều dựa trên nguồn được thu thập theo đúng quy định của Luật Báo chí và việc người dân khiếu nại để yêu cầu báo đính chính là không có cơ sở.

Tiếp tục xác minh làm rõ

Tại cuộc họp vào ngày 15-9, lãnh đạo tỉnh sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ phía các sở, ngành và địa phương đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần nhanh chóng làm rõ ranh giới đất của trường ĐHNL, từ quyết định, đến thực tế, địa lộ… Đồng thời giao các ngành chức năng, chính quyền địa phương làm rõ nguồn gốc đất của các hộ dân xung quanh trường để xác định diện tích đất các hộ dân nào lấn chiếm, làm cơ sở báo cáo để UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Mới đây, tại buổi làm việc với P.V Báo Bình Dương, ông Phan Đăng Thùy, Phó Chánh thanh tra Sở TN-MT, cho biết hiện đang tiếp tục xác minh tình hình quản lý, sử dụng đất của trường ĐHNL. Cho nên, chưa có cơ sở để khẳng định có hay không việc người dân lấn chiếm đất xung quanh khu vực này.

Tóm lại, việc khiếu nại của những hộ dân ở tổ 6A, KP Tân Hòa, P.Đông Hòa phải chờ quá trình xác minh của cơ quan có thẩm quyền theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Người dân yên tâm vì sau quá trình xác minh, hộ nào lấn chiếm, hộ nào không lấn chiếm hoặc không có hộ nào lấn chiếm sẽ được làm rõ trong thời gian tới

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên