Xung quanh khiếu nại của một số hộ dân về cơ sở gia công hạt điều xả nước thải ra môi trường: Cơ sở đã chấm dứt xả nước thải

Cập nhật: 16-12-2014 | 08:04:17

 Báo Bình Dương ngày 3-11 có bài viết: “Khiếu nại của một số hộ dân về cơ sở gia công hạt điều xả nước thải ra môi trường: Cần sớm có biện pháp xử lý” phản ánh việc cơ sở gia công hạt điều của ông Lê Văn Phong (KP 8, P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) xả nước thải gây ảnh hưởng đến môi trường. Theo đó, hộ ông Phong tổ chức gia công một số công đoạn của hạt điều có quy mô như: sấy khô, ngâm và tách vỏ lụa. Sau khi ngâm hạt điều, gia đình ông xả nước thải chứa trong những thùng phuy ra môi trường mà không qua xử lý. Lượng nước thải chảy xuống con kênh gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh, đặc biệt là bà con KP Thạnh Lộc, P.An Thạnh, TX.Thuận An. Theo phản ánh, việc nguồn nước con kênh bị ô nhiễm đã ảnh hưởng tới mạch nước ngầm và vườn cây ăn trái của nhiều hộ dân sinh sống gần đó. Được biết, trước đó người dân cũng đã từng phản ánh và phía UBND P.Phú Thọ cũng đã xác minh vụ việc và lập biên bản đối với cơ sở gia công hạt điều của ông Lê Văn Phong.

Ngay sau khi bài báo đăng, đoàn cán bộ môi trường P.Phú Thọ đã phối hợp Ban điều hành KP 8, P.Phú Thọ tiến hành kiểm tra và làm việc tại cơ sở trên. Ông Lê Quân, cán bộ môi trường P.Phú Thọ, cho biết: “Thời điểm kiểm tra, cơ sở đã ngưng xả nước thải ra môi trường. Hộ ông Phong đã ngưng chế biến hạt điều và có hướng di dời đi nơi khác. Hiện cơ sở này chỉ còn gia công bóc vỏ lụa nhưng cũng làm rất ít. Tại buổi làm việc, chúng tôi đã yêu cầu hộ ông Phong không được tiếp tục tổ chức sản xuất, chế biến hạt điều mà không bảo đảm vấn đề vệ sinh môi trường và thủ tục về giấy phép kinh doanh. Ông Phong đã đồng ý và cam kết không tái phạm”.

Theo bản cam kết, ông Lê Văn Phong hứa ngưng hoàn toàn các hoạt động xả nước thải ra môi trường. Ông cam kết sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tiếp tục vi phạm. Ông Nguyễn Văn Chương, Trưởng Ban điều hành KP 8, P.Phú Thọ, cho biết: “Sau ngày ông Phong lập bản cam kết, mới đây, chúng tôi có quay lại cơ sở gia công hạt điều trên để hậu kiểm và nhận thấy cơ sở đã ngừng hẳn các công đoạn gây ô nhiễm môi trường”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên