Xung quanh phản ánh của một số hộ dân phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: Phường An Thạnh đã cho tháo dỡ bờ đê chặn nước

Cập nhật: 19-05-2015 | 08:06:39

Để đối phó tình trạng triều cường, phường An Thạnh, TX.Thuận An đã xây dựng một con đê nhỏ ngăn dòng nước. Tuy nhiên, con đê gây cản trở dòng nước ngược chiều khiến đất vườn một số hộ dân phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một bị ảnh hưởng…

 Dòng chảy đã thông sau khi con đê được tháo dỡ Ảnh: T.TRANG

 Trong đơn gửi Báo Bình Dương, đại diện một số hộ dân thuộc KP4, KP8 phường Phú Thọ trình bày: Vào khoảng tháng 9-2014, phường An Thạnh cho xây 1 con đê ngăn dòng chảy tự nhiên qua con kênh thoát nước từ phường Phú Thọ qua KP Thạnh Lộc, phường An Thạnh… Con kênh này dẫn đường thoát nước từ phường Chánh Nghĩa đổ về, đi ngang qua con suối cạn thuộc KP8, phường Phú Thọ. Vào mùa nắng thì không sao, nhưng khi mưa đến, lượng nước mưa thoát ra con kênh này rất lớn. Khi phát hiện phía phường An Thạnh cho xây con đê chắn ngang con kênh này, người dân lo ngại rằng mùa mưa đã đến, với lưu lượng nước đổ xuống khá lớn thì nguy cơ ngập úng có thể xảy ra vì con kênh đã bị ngăn lại.

Ông Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã 2 lần làm việc với phía chính quyền phường An Thạnh. Trong lần làm việc gần đây nhất, phường An Thạnh cho biết sẽ tiến hành tháo dỡ bờ đê”.

 Đại diện UBND phường An Thạnh cho biết, con đê được xây dựng với mục đích ngăn triều cường từ sông Sài Gòn vào ảnh hưởng đến bờ bao hai bên. Tuy nhiên, việc xây dựng con đê đã vô tình ảnh hưởng đến khu vực dân cư phường Phú Thọ do lưu lượng nước đổ về khá lớn, đặc biệt là vào mùa mưa. Sau khi làm việc với phường Phú Thọ, phường An Thạnh đã tiến hành tháo dỡ con đê này.

P.V đã đến địa điểm được phản ánh để xác minh thì nhận thấy con đê đã được tháo dỡ, dòng chảy từ hai phía đã lưu thông trở lại bình thường.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên