Xứng tầm đô thị trung tâm

Cập nhật: 22-06-2020 | 08:36:15

* Đại biểu Phạm Minh Thiện, Bí thư Đảng ủy phường Phú Lợi: Ủng hộ mục tiêu xây dựng đô thị thông minh

Qua nghiên cứu báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025, tôi tâm đắc và hoàn toàn ủng hộ những mục tiêu, phương hướng, giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là mục tiêu chung “Huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh”. Có thể nói, đây là vấn đề hết sức sát thực, phù hợp với tình hình phát triển thực tế của TP.Thủ Dầu Một nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung và xu thế phát triển chung của thế giới.

Về mục tiêu tăng trưởng xanh, tôi cho rằng đây là mục tiêu cụ thể hóa mục tiêu của Chính phủ. Trên cơ sở mục tiêu này, TP.Thủ Dầu Một đề ra các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội theo 2 hướng chiến lược. Thứ nhất, xanh hóa sản xuất thông qua rà soát, tạo điều kiện kêu gọi đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn, ưu tiên phát triển công nghiệp có hàm lượng tri thức cao. Thứ hai là xanh hóa lối sống và phát triển tiêu dùng bền vững kết hợp lối sống truyền thống tốt đẹp.

Tôi hoàn toàn ủng hộ về mục tiêu đô thị thông minh. Để xây dựng đô thị thông minh, tôi cho rằng cần phải dựa vào các công nghệ và giải pháp thông minh...

* Đại biểu Nguyễn Duy Riễn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ: Phát huy vai trò đoàn kết, quyết tâm

Đến với đại hội lần này, tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của tôi mong muốn là đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 để đóng góp nhiều hơn nữa trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển của thành phố. Tôi mong rằng, những đại biểu trúng cử nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu mà Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đại hội nêu ra; đồng thời hy vọng rằng với đội ngũ cán bộ  

 sẽ cùng nhau đoàn kết để xây dựng TP.Thủ Dầu Một trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại. trẻ, năng động, sáng tạo, Đảng bộ

* Đại biểu Đoàn Minh Chiến, đảng viên sản xuất, kinh doanh giỏi: Gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xây dựng con người

Qua nghiên cứu cứu Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, bản thân tôi đánh giá rất cao những kết quả đạt được của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ qua trên tất cả các lĩnh vực. Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân TP.Thố Thủ Dầu Một đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thành quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và đô thị của tỉnh. Thành phố đã thực hiện hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một tiếp tục bảo đảm tính kế thừa, liên tục và năng động, sáng tạo; phát huy sức mạnh đoàn kết, nhất trí; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để từ đó đẩy mạnh phát triển kinh tế - đô thị - văn hóa - xã hội, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, xây dựng con người, bảo vệ môi trường; giữ vững ổn định an ninh chính trị; chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

* Đại biểu Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi: Quan tâm công tác đào tạo, bố trí cán bộ trẻ

Là người con quê hương đất Thủ, tôi rất tự hào với sự thay đổi nhanh chóng của quê hương. Những thành quả đạt được của Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ qua đã làm cho những cán bộ trẻ như chúng tôi rất tự hào. Thời gian qua, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một luôn có những cơ chế chính sách quan tâm về phát triển nguồn nhân lực trẻ. Bản thân là đảng viên trẻ, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển, đào tạo, bố trí cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ và công tác phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên công nhân, để từ đó tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên trẻ có điều kiện rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, kinh tế - xã hội của thành phố, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

HỒ VĂN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên