Xuống tận nhà dân để tuyên truyền

Cập nhật: 29-10-2020 | 09:14:59

Xã Long Nguyên có 12 ấp. Đây được xem là xã có nhiều tiềm ẩn về việc mất ANTT trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Thực hiện sự chỉ đạo của CA huyện Bàu Bàng về việc gần dân, sát cơ sở, thời gian qua CA xã Long Nguyên tăng cường đưa cán bộ đến từng ấp tổ chức họp dân để tuyên truyền pháp luật. Kết quả là đến nay người dân đã nhiệt tình cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho lực lượng CA xã, giúp cơ quan CA khám phá nhiều vụ đánh bạc, trộm cắp, cướp giật.


Những buổi tuyên truyền pháp luật do CA xã tổ chức thu hút nhiều người dân đến tham dự, lắng nghe

Thiếu tá Võ Quang Minh, Trưởng CA xã Long Nguyên, cho biết: “Xã Long Nguyên được xem là địa bàn trọng điểm phức tạp của huyện Bàu Bàng. Thông qua công tác tuyên truyền pháp luật, chúng tôi đã vận động người dân nhiệt tình cung cấp thông tin tội phạm cho lực lượng của đơn vị. Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền, đơn vị đã phân loại đối tượng theo từng ấp để truyền đạt kiến thức pháp luật cho phù hợp. Để công tác này tiếp tục phát huy hiệu quả, chúng tôi từng bước củng cố, tiếp tục đổi mới, đa dạng hình thức tuyên truyền để người dân dễ tiếp thu kiến thức pháp luật”.

Trong khi đó, đại úy Trần Văn Tuấn, Trưởng CA xã Cây Trường, cho biết: “Xã Cây Trường có 4 ấp. Tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian qua cơ bản bảo đảm ổn định. Song song với việc tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn để kịp thời xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT, CA xã cũng đã phối hợp với các hội, đoàn thể ở địa phương phối hợp với các trường học, công ty, xí nghiệp trên địa bàn để tuyên truyền pháp luật cho người dân. Theo đó, lãnh đạo nhà trường và doanh nghiệp đã đưa ra quy chế thi đua gắn với việc bình xét thi đua nếu cá nhân không chấp hành đúng theo pháp luật quy định”.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên