Y án 12 năm tù đối tượng tàng trữ và mua bán trái phép ma túy

Cập nhật: 04-10-2018 | 09:22:56

TAND tỉnh vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Mua bán trái phép chất ma túy” do bị cáo Ngô Thanh Lang (21 tuổi, quê Bạc Liêu) viết đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Cường 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; bị cáo Ngô Thanh Lang 12 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.


Bị cáo Ngô Thanh Lang

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) và Ngô Thanh Lang là bạn bè, cả hai cùng nghiện ma túy. Vào khoảng 16 giờ ngày 9-1-2018, Công an phường Thái Hòa tổ chức kiểm tra hành chính các khu nhà trọ trên địa bàn. Khi kiểm tra một khu trọ tại KP.Vĩnh Phước, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, lực lượng phát hiện Cường có biểu hiện nghi vấn. Nhìn thấy lực lượng công an, Cường lấy từ trong túi quần một bịch nylon, bên trong chứa tinh thể màu trắng và 1 tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng ném xuống đất cạnh chân của Cường đang đứng. Hành vi của đối tượng này không qua mắt được lực lượng chức năng. Bị mời làm việc, Cường và Lang cùng khai nhận chất tinh thể màu trắng trên là ma túy do Lang vừa bán cho Cường với số tiền 200.000 đồng, nhưng Cường chưa trả tiền. Tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng là Lang dùng để gói ma túy bán cho Cường nhằm mục đích không cho đối tượng cùng phòng biết.

Qua điều tra, Lang khai nhận hành vi và tự nguyện giao nộp 2 bịch nylon có chứa ma túy cất giấu trong vỏ thuốc lá. Sau đó, công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ nhiều bịch nylon bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng (các đối tượng khai là ma túy) cùng cân điện tử dùng để cân ma túy và nhiều vật dụng khác.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy các tình tiết có trong vụ án đã được phiên tòa sơ thẩm làm rõ, bị cáo Lang không chứng minh được những tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên y án 12 năm tù đối với bị cáo Ngô Thanh Lang về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên