Y, bác sĩ ngành quân y tỉnh: Đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 15-04-2020 | 08:43:20

 Thượng tá Trần Công Danh, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết không những hoàn thành tốt công tác chuyên môn trong nhiều năm qua, được các cấp ghi nhận, khen thưởng, trong những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, y bác sĩ ngành quân y tỉnh là một trong những lực lượng đi đầu thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Y, bác sĩ ngành quân y lực lượng vũ trang tỉnh làmột trong những lực lượng đi đầu thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với chuyên môn và trách nhiệm, ngành đã tham mưu cho cấp trên triển khai nhiều giải pháp tích cực để phòng, chống dịch bệnh khá hiệu quả. Ngay từ đầu năm, lực lượng quân y đã tham mưu và phối hợp với ngành y tế các địa phương hướng dẫn và thực hiện phòng, chống dịch bệnh an toàn cho hội trại tòng quân và lễgiao nhận quân, bảo đảm 1.765 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đạt chất lượng, an toàn, góp phần hoàn thành chỉ tiêu quân sự - quốc phòng quan trọng đầu tiên của năm 2020.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị đã được ngành quân y tham mưu thực hiện khá chặt chẽ đúng quy trình phòng dịch của ngành y tế, từ việc phun thuốc khử trùng, đến giám sát thân nhiệt và trang bị các dụng cụ, thiết bị cần thiết để cán bộ, chiến sĩ vệ sinh, phòng dịch. Ngành quân y cũng đã phối hợp và phân công đội ngũ y, bác sĩ tham gia tích cực việc tiếp nhận và cách ly hoàn thành 158 công dân Việt Nam và nước ngoài vào cách ly tại khu cách ly trường Quân sự tỉnh.

ĐẶNG THỊ THANH HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên