Ý, Bỉ, Xứ Wales giành vé đến Pháp

Cập nhật: 11-10-2015 | 06:27:21

Rạng sáng 11-10, các trận vòng loại Euro 2016 tiếp tục diễn ra trong đó có thêm ba đội giành vé đến Pháp vào mùa hè năm sau gồm Ý, Bỉ và Xứ Wales.

Darmian ăn mừng bàn thắng cùng Eder (trái) và Verratti (phải) - Ảnh: Reuters

Tại bảng H, chỉ cần thắng Azerbaijan trên sân khách là tuyển Ý sẽ giành vé đến Pháp sớm một vòng đấu và họ đã làm được điều này.

Trong thế trận không thật sự lấn lướt, tuyển Ý vượt lên dẫn trước ở phút11 khi Eder thoát xuống, nhận đường chuyền dài của Verratti, ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thắng sớm không giúp Ý cải thiện lối chơi. Trái lại, Azerbaijan có vẻ là đội lấn lướt hơn. Và mọi nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng của Nazarov ở phút 31.

Việc Azerbaijan gỡ hòa khiến tuyển Ý bừng tỉnh, sốc lại đội hình, chơi gắn kết hơn. Nhưng họ cũng không thể tạo được các đợt tấn công dồn dập về phía khung thành đối thủ.

Dù vậy, tuyển Ý vẫn có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 43. Từ pha phản công nhanh, Eder chuyền cho Candreva thoát xuống, căng ngang để El Shaarawy dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bước sang hiệp hai, tuyển Ý vẫn chơi bóng ở tốc độ khá thấp. Nhưng khác với thời điểm giữa hiệp 1, tuyển Ý không để Azerbaijan có cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Buffon. Cuối cùng, chiến thắng nằm trọn trong tay đội Ý khi hậu vệ Darmian tung cú sút xa, ấn định tỉ số 3-1 ở phút 65.

Ở hai trận đấu còn lại của bảng H, Na Uy thắng Malta 2-0 còn Croatia thắng Bulgaria 3-0.

Thứ tự các đội tại bảng H sau 9 lượt đấu: Ý tạm dẫn đầu với 21 điểm và chắc chắn có vé dự Euro 2016. Đứng thứ nhì là Na Uy được 19 điểm và thứ ba là Croatia được 17 điểm. Tiếp theo là Bulgaria (8 điểm), Azerbaijan (6 điểm) và Malta (2 điểm).

Còn tại bảng B, dù thất bại 0-2 trước Bosnia nhưng Xứ Wales vẫn giành vé đến Pháp vào mùa hè năm sau. Việc Xứ Wales có vé giúp Vương quốc Anh có đến ba đội tham dự Euro 2016 tại Pháp gồm Anh, Bắc Ireland và Xứ Wales.

Chiếc vé chính thức còn lại của bảng B thuộc về Bỉ khi họ dễ dàng thắng Andorra 4-1 ngay trên sân khách.

Ở trận này, tiền vệ Kevin De Bruyne có bàn thắng tuyệt đẹp từ cú sút phạt trực tiếp. Ngoài De Bruyne, ba bàn thắng còn lại thuộc về Nainggolan, Hazard và Depoitre. Trong trận, Hazard thực hiện hai quả phạt 11m, một thành công ở phút 56 và một bị hỏng ở phút 78.

Với Bosnia, chiến thắng trước Xứ Wales có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nó giúp họ có 14 điểm, vượt lên đứng thứ ba, hơn Israel 1 điểm. Ở lượt trận cuối, khi gặp đội bóng yếu Đảo Síp, Bosnia chỉ cần thắng là chắc chắn giữ hạng ba kèm một suất đá play-off.

Sau 9 lượt đấu, vị trí các đội tại bảng B như sau: Bỉ (20 điểm), Xứ Wales (18 điểm), Bosnia (14 điểm), Israel (13 điểm), Đảo Síp (12 điểm) và Andorra (0 điểm).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên