Ý chật vật vượt qua 10 người Malta

Cập nhật: 14-10-2014 | 05:57:55

Rạng sáng 14-10, tiền đạo Graziano Pelle đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Ý đá bại 10 người Malta trên sân khách ở lượt trận thứ ba bảng H vòng loại Euro 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Ý sau khi ghi bàn vào lưới Malta - Ảnh: Reuters

Trước một Malta được xem là đội lót đường, tuyển Ý đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Trận này, HLV Antonio Conte quyết định trao cơ hội cho tân binh Graziano Pelle và ông đã đúng khi đặt niềm tin vào chân sút của Southampton.

Phút 18, Graziano Pelle đem về cơ hội đầu tiên cho tuyển Ý với tình huống thoát xuống đánh đầu hạ gục thủ môn Andrew Hogg sau quả tạt bên cánh trái của Manuel Pasqual. Nhưng may mắn đã không đứng về phía tuyển Ý khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Ở tình huống phạt góc sau đó, trung vệ Giorgio Chiellini tiếp tục khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo với pha bật cao đánh đầu trúng cột dọc ra ngoài.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, tuyển Ý cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 23, từ quả phạt góc bên cánh trái của Manuel Pasqual, trung vệ Leonardo Bonucci bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự li gần. Thủ môn Andrew Hogg ngã người đẩy bóng ra. Và ở tình huống xộn lộn sau đó, tiền đạo Graziano Pelle đã nhanh chân thực hiện pha đá bồi mở tỉ số cho tuyển Ý.

Bốn phút sau bàn mở tỉ số, ưu thế tiếp tục đến với tuyển Ý khi tiền đạo Michael Mifsud (Malta) nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng mang tính triệt hạ với tiền vệ Alessandro Florenzi.

Nhưng cũng giống như trận gặp Azerbaijan cách đây ba ngày, sau khi dẫn trước, Ý thi đấu hời hợt và thiếu động lực. Vì thế, dù cầm bóng tới 76%, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng Ý chỉ có một cơ hội rõ ràng trong những phút còn lại. Đáng tiếc, pha dứt điểm chéo góc ở cuối trận của cầu thủ vào sân thay người Sebastian Giovinco sau khi vượt qua thủ môn Andrew Hogg lại tìm đến cột dọc khung thành.  

Không những không có bàn thắng thứ hai, tuyển Ý còn phải rời sân với 10 người khi trung vệ Leonardo Bonucci cố tình phạm lỗi với Andre Schembri trong tình huống tiền vệ này đang bứt tốc độ để thoát xuống đối mặt với thủ môn Buffon (phút 73). Tuy nhiên, do đội chủ nhà quá yếu nên đã không tạo nên cuộc quật khởi trong những phút cuối.

Thắng trận thứ ba liên tiếp nhưng tuyển Ý vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Croatia đã đè bẹp Azerbaijan với tỉ số đậm 6-0 để giữ vững ngôi đầu bảng H nhờ hơn Ý về chỉ số phụ. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên