Ý chí của người cao tuổi

Cập nhật: 06-10-2018 | 07:44:30

Việc làm giàu không chỉ tuổi trẻ mới có thể làm mà ngay những người cao tuổi (NCT) họ cũng làm được nếu như chịu khó, nỗ lực và không chấp nhận sống phụ thuộc vào con cháu. Đó là suy nghĩ của bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp (ảnh), NCT ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Từ suy nghĩ đến hành động, chính vì vậy bà đã trở thành NCT làm kinh tế giỏi và được Trung ương Hội NCT Việt Nam tuyên dương vào cuối tháng 9 vừa qua.

Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi, nhưng bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1955) vẫn miệt mài lao động. Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, bà nghiên cứu rất nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Cuối cùng bà đã dừng lại ở việc thành lập trang trại chăn nuôi heo trên diện tích 1.200m2. Trang trại của bà nuôi 150 heo nái sinh sản. Không chỉ bán heo con, bà còn nuôi lớn để bán heo thịt. Tổng doanh thu từ chăn nuôi năm 2017 gần 800 triệu đồng. Trang trại của bà đã tạo việc làm cho 6 lao động với mức lương 8 - 10 triệu đồng/ người/tháng. Trang trại thực hiện nghiêm túc về pháp luật và bảo vệ môi trường sống cho người dân xung quanh. Ngoài nuôi heo, bà còn trồng thêm 19 ha cao su. Bình quân mỗi ngày thu hoạch được hơn 6,6 triệu đồng.

Với suy nghĩ, làm kinh tế không phải chỉ làm giàu cho mình mà còn tạo điều kiện giúp đỡ người khác, bà tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: giúp phụ nữ và NCT vốn sản xuất, trao học bổng cho con em gia đình hộ nghèo… với số tiền ủng hộ mỗi năm trên 140 triệu đồng. Trong công việc hay cuộc sống đời thường, bà luôn gương mẫu để con cháu noi theo, đồng thời bà nhắc nhở con cháu nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia, ủng hộ các phong trào của địa phương.

Từ những nỗ lực của bà trong sản xuất và đóng góp cho xã hội, năm 2015 bà được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm 2015 bà dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ IV giai đoạn 2011-2015, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên