Ý kiến của người dân về Luật An ninh mạng

Cập nhật: 18-06-2018 | 09:08:00

* Bà Phạm Thị Hồng Viện, chủ một khu nhà trọ trên địa bàn KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An:

Những ngày gần đây chúng tôi rất quan tâm đến việc Quốc hội thông qua Luật ANM. Theo tôi, đã đến lúc chúng ta phải ban hành luật để quản lý không gian mạng tốt hơn. Bởi thời gian qua trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều đối tượng xấu kích động làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an ninh trật tự, thiệt hại về kinh tế quốc gia. Những ngày qua, người ở trọ tại khu trọ nhà tôi rất hoan nghênh khi Quốc hội bấm nút thông qua Luật ANM.

* Ông Nguyễn Kiên Cường, chủ một khu nhà trọ ở KP.Bình Đức 1, phường Bình Hòa,TX. Thuận An:

Những ngày gần đây, nhiều công nhân tạm trú trong khu nhà trọ của tôi rất vui mừng khi Quốc hội thông qua Luật ANM. Chúng tôi rất đồng tình, ủng hộ luật này. Ngày 1-1-2019 tới đây, khi Luật ANM có hiệu lực thì cơ quan chức năng sẽ lập lại trật tự trên không gian mạng, nhất là mạng xã hội.

Sau thời gian dài theo dõi trên mạng Facebook, bản thân tôi nhận thấy nhiều người đã ngang nhiên đăng tải những hình ảnh vô cùng phản cảm, có tính đồi trụy, bạo lực… ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần của người dân, nhất là thế hệ trẻ. Không biết vô tình hay hữu ý, một số người chơi mạng xã hội đã làm cho một số thông tin rối ren. Bên cạnh đó, hiện nay trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người dân. Tin rằng khi Luật ANM có hiệu lực, cơ quan chức năng liên quan sẽ quản lý tốt hơn không gian mạng so với hiện nay.

Để người dân nắm rõ về kiến thức pháp luật, Công an phường Bình Hòa, TX.Thuận An thường xuyên đến các dãy nhà trọ trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Ảnh: T.QUANG

* Ông Trần Văn Đông ngụ KP.Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An:

Nhà tôi cho thuê hơn 10 phòng trọ. Những ngày qua, Luật ANM là đề tài “nóng” tại khu trọ. Đáng mừng là hiện nay công nhân đang tạm trú tại khu trọ rất đồng tình với việc Quốc hội thông qua Luật hội ANM. Bởi hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều đối tượng xấu đăng tải những thông tin độc hại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến công nhân lao động. Ngoài ra, thông qua mạng Facebook, Zalo nhiều đối tượng đã thực hiện hành vi lừa tình, lừa tiền… Theo tôi, đã đến lúc chúng ta phải có Luật ANM; theo đó, cơ quan chức năng liên quan sẽ căn cứ vào các điều, khoản để chế tài đối với các nhà mạng cho cá nhân, tổ chức đăng tải thông tin xấu. ANM. Bởi hiện nay trên mạng xã

THANH QUANG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên