Ý nghĩa lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Cập nhật: 23-11-2016 | 07:51:04

Sáng 22-11, tại Di tích lịch sử rừng Kiến An (huyện Dầu Tiếng), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn 23-11.

Tham dự buổi lễ có đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Tại đây, đoàn viên thanh niên và học sinh đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh; ý nghĩa Ngày di sản văn hóa Việt Nam - ngày về nguồn; nghe thuyết minh, giới thiệu Di tích rừng Kiến An. Đặc biệt, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên còn được tham gia các trò chơi tìm hiểu về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; tham quan di tích rừng Kiến An; thưởng lãm ảnh, hiện vật với chuyên đề “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Dịp này, huyện Dầu Tiếng cũng ra mắt Ban Quản lý di tích huyện với nhiệm vụ giúp UBND huyện quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích trên địa bàn; phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về bảo tồn, phát huy giá trị di tích địa phương; lập các dự án bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích tại địa phương…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên