Ý nghĩa lớn từ những việc nhỏ

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:46:45

Hưởng ứng Giờ Trái đất - 2021 với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”, góp phần bảo vệ môi trường và thực hiện chương trình phiên chợ không đồng vào mỗi cuối tuần để giúp những người khó khăn do ảnh hưởng Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) ở nhiều nơi đã có các hoạt động rất nghĩa.


Người dân mang rác thải đổi lấy quà

Mới đây, Hội LHPN phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên đã tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà tặng. Trong một buổi sáng chủ nhật, các chị đã thu được hơn 100kg rác thải các loại (chai nhựa, lon bia, giấy, sắt vụn…). Chương trình này cũng đã vận động nhà hảo tâm ủng hộ 16 triệu đồng, 200kg rau các loại và 1,5 tấn củ cải trắng tặng cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn phường. Cũng tại phiên chợ này, gần 100 phần quà trị giá hơn 10 triệu đồng gồm nhu yếu phẩm như: Đường, mì gói, dầu ăn… đã được trao cho nữ công nhân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chị Huỳnh Thị Oanh Kỳ, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Chánh, cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức chương trình ngày chủ nhật yêu thương, phiên chợ không đồng như thế này được 2 lần rồi. Dịp này chúng tôi còn phối hợp vận động, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, Đại hội đại biểu Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phát 250 khẩu trang miễn phí và tờ rơi về thực hành theo thông điệp 5K của Bộ Y tế”.

Hy vọng, những việc làm tuy nhỏ này sẽ đem lại hiệu quả lớn, đặc biệt là làm thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, yêu thương và chia sẻ cùng nhau.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên