Ý nghĩa những mùa hè tình nguyện

Cập nhật: 12-06-2017 | 22:04:36

Cuối tuần qua, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện 2017. Ngay sau đó, khắp nơi trong tỉnh đã đồng loạt phát động hưởng ứng. Hàng ngàn bạn trẻ là đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh - sinh viên (HSSV) trong tỉnh đang nô nức để được thể hiện mình qua Chiến dịch hè tình nguyện năm nay.

 Hoạt động tình nguyện của ĐVTN, HSSV thời gian qua rất thiết thực và có ý nghĩa xã hội to lớn. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức, đã trở thành nét đặc trưng của phong trào thanh niên, được xã hội đánh giá cao. Tham gia hoạt động tình nguyện, ĐVTN, HSSV không chỉ ý thức tốt hơn về vai trò của mình đối với cộng đồng mà còn là cơ hội để được giao lưu, học hỏi, trao đổi, rèn luyện kỹ năng sống. Những “chiến sĩ” tình nguyện muốn được đi và đi xa để cảm nhận, để cùng ăn, cùng ởvới nhân dân, để được bước chân vào nơi xa lạ đem những kiến thức đã học tại giảng đường ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Và đó cũng là mong ước, khát vọng chung của tất cảnhững người trẻ làm công tác tình nguyện. Nhiệt huyết, sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn ĐVTN, HSSV khi tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện.

Với 1 chương trình và 4 chiến dịch, lực lượng ĐVTN, HSSV trong tỉnh sẽ tham gia chiến dịch theo nhiều đội hình như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tuyên truyền nâng cao ý thức về trật tự an toàn giao thông; chung tay xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường; tiếp sức mùa thi; hiến máu tình nguyện và chung tay vì đàn em thân yêu. Ngay sau tiếng trống xuất quân, các bạn trẻ đã bắt tay ngay vào việc vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, xóa các mẩu quảng cáo trái phép làm mất vẻ mỹ quan đô thị, dặm vá đường giao thông xuống cấp. Những hoạt động tình nguyện này đã cho thấy tấm lòng, trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ với hành động thiết thực, tạo được dấu ấn đẹp trong cộng đồng xã hội.

Với 86 năm truyền thống của tổ chức Đoàn do Đảng và Bác Hồ thành lập, mỗi ĐVTN, HSSV hôm nay luôn mang trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh để ra sức học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, nung ý chí vượt khó. Để thực hiện sứ mệnh của mình, tổ chức Đoàn thanh niên phải chủ động tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ rèn luyện, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tổ chức Đoàn thanh niên phải tiếp tục tìm tòi, thiết kế, tổ chức ngày càng nhiều những hoạt động phong phú, đa dạng, phùhợp với tuổi trẻ, lôi cuốn ĐVTN, HSSV tham gia tích cực các phong trào cách mạng, phong trào yêu nước thể hiện rõ vai trò xung kích theo tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì có khó thanh niên”.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên