Ý nghĩa từ “Đêm hội chăm lo tết cho công nhân xa quê”

Cập nhật: 13-01-2020 | 08:11:54

 18 giờ tối 11-1, khuôn viên Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đông nghẹt người lao động (NLĐ). Họ háo hức đến với chương trình “Đêm hội chăm lo tết cho công nhân xa quê” xuân Canh Tý 2020 do Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên tổ chức.

Ông Huỳnh Hữu Tín, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên trao giải đặc biệt cho người lao động trong phần “bốc thăm trúng thưởng”

Trong đêm hội ấm áp, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, có nhiều doanh nghiệp thực hiện thưởng tết với mức bình quân khoảng 5,5 triệu đồng và chăm lo phúc lợi cho NLĐ. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng gần 80.000 phần quà được trao cho NLĐ trong dịp tết với tổng kinh phí khoảng 50 tỷ đồng. Cũng trong dịp tết này, nguồn ngân sách thị xã sẽ hỗ trợ trên 600 triệu đồng để trao tặng 1.200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Và trong đêm hội này, ban giám đốc các doanh nghiệp trong KCN Nam Tân Uyên đã hỗ trợ hàng trăm suất quà cho công nhân xa quê, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Tại chương trình đêm hội, NLĐ cảm thấy ấm lòng khi được nhận hàng trăm suất quà từ ban tổ chức. Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TX.Tân Uyên trao tặng 38 phần quà; Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên trao tặng 400 phần quà cho công nhân xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại đêm hội, chương trình diễn ra sôi động hơn với phần “bốc thăm trúng thưởng” với tổng giá trị các giải thưởng lên đến 270 triệu đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên hiện đang quản lý hơn 250 công ty, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn với khoảng 30.000 công nhân lao động đang làm việc tại đây. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NLĐ mà còn tri ân họ sau một năm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên