Ý nghĩa từ mô hình “Quỹ đồng hành cùng học sinh đến trường”

Cập nhật: 03-11-2018 | 09:56:47

Nhằm hỗ trợ và tạo động lực học tập cho các học sinh khó khăn, Đoàn trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương đã thành lập “Quỹ đồng hành cùng học sinh đến trường” nhằm giúp đỡ các em vươn lên trong học tập và rèn luyện, vững bước tương lai.


Đoàn trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương trao học bổng cho các học sinh vượt khó từ Quỹ đồng hành cùng học sinh đến trường.
Ảnh: T.LÊ

Trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương (phường An Thạnh, TX.Thuận An) có đặc thù đa số là các em học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đang theo học. Theo khảo sát thực tế, phần đông các em đều thuộc hai trường hợp học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc phải tự lo chi phí ăn học. Mặc dù nhà trường cũng đã hỗ trợ tìm việc làm phù hợp cho các em, tuy nhiên do các em chưa đủ 18 tuổi (tuổi trung bình từ 15 - 17 tuổi) nên các doanh nghiệp cũng không tuyển dụng. Mặt khác, các em còn phải dành thời gian cho việc học nên chưa đáp ứng được yêu cầu về giờ giấc khi đi làm thêm. Chính vì lý do đó nên Đoàn trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương thành lập “Quỹ đồng hành cùng học sinh đến trường” nhằm hỗ trợ thêm cho các em trong việc học tập, chia sẻ khó khăn giúp các em ổn định cuộc sống, vươn lên trong học tập.

Anh Nguyễn Thanh Sang, Phó Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương cho biết, Quỹ đồng hành cùng học sinh đến trường được lập ra nhằm hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn biết phấn đấu trong học tập. Ngoài ra, quỹ này còn được sử dụng để khen thưởng các em học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi tay nghề, cuộc thi sáng tạo… do cấp trên tổ chức. Mỗi tháng, Ban chấp hành các chi đoàn đề xuất cho Ban chấp hành Đoàn trường 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, Ban chấp hành Đoàn trường căn cứ vào tình hình thực tế và nguồn quỹ sẽ chọn ra từ 1 - 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt nhất để trao học bổng vào dịp sinh hoạt đầu tháng. Mỗi em học sinh được nhận học bổng không quá 2 lần/năm học. Mỗi phần học bổng trị giá 300.000 đồng và nguồn lực thực hiện là quyên góp từ thầy cô và các em học sinh. Hiện, nguồn quỹ được 6 triệu đồng và đã trao 6 phần học bổng, đồng thời nguồn quỹ cũng tiếp tục thực hiện quyên góp từ thầy cô và các em học sinh vào các buổi sinh hoạt đầu khóa; phát động thầy cô hàng tháng trích phần nhỏ thu nhập ủng hộ quỹ và thiết kế thùng thư đặt ở cổng trường nhận quyên góp từ thầy cô và khách đến làm việc cũng như tổ chức cho học sinh làm kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất, bán trà sữa, đồ ăn vặt… từ đó trích vào quỹ.

Có thể nói, đây là một mô hình nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Từ nguồn quỹ này, điều mà những người thực hiện và đồng hành mong muốn và hy vọng nhất là các em học sinh sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để tạo dựng cho mình một hành trang vững chắc, trở thành những công dân có bản lĩnh, có chuyên môn và biết cống hiến cho xã hội.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên