Ý nghĩa từ một chương trình nhân đạo

Cập nhật: 17-01-2019 | 08:28:09

Mỗi khi tết đến, xuân về, nhà nhà quây quần bên nhau, sắm sửa chuẩn bị cho ngày tết của gia đình mình thêm phần sung túc. Thế nhưng, vẫn còn đó những hoàn cảnh gia đình khó khăn, cuộc sống hàng ngày còn chưa đủ nên việc sắm sửa đón tết cũng hết sức chật vật...

 Nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội chăm lo tết cho những gia đình khó khăn, lãnh đạo huyện Phú Giáo đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện thực hiện chủ trương xã hội hóa trong công tác vận động nguồn lực. Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện, cho biết: “Việc huy động mỗi người một khoản tiền nhỏ nhưng từ nhiều người thì sẽ có một nguồn quỹ lớn để chăm lo cho các đối tượng kém may mắn, giúp họ có những phần quà khi tết đến, xuân về. Từ sự chỉ đạo của lãnh đạo huyện, tháng 11- 2016, chúng tôi đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Chung sức vì nhân đạo” vận động quà hỗ trợ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Đinh Dậu 2017 và đã phối hợp cùng các ngành tổ chức tốt chương trình này”.

 Chương trình đi bộ đồng hành “Chung sức vì nhân đạo” huyện Phú Giáo

Chương trình đi bộ đồng hành “Chung sức vì nhân đạo” vận động quà hỗ trợ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong dịp tết cổ truyền dân tộc do Hội CTĐ huyện Phú Giáo thực hiện được duy trì 3 năm nay. Có thể nói, hiệu quả mang lại từ chương trình là rất lớn, với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, các công ty, xí nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn. Từ chương trình này, trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, Hội CTĐ huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ với số tiền gần 227 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã trao tặng 303 phần quà tết, trị giá hơn 90 triệu đồng để tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân da cam, gia đình chính sách... Mới đây, chương trình đi bộ đồng hành “Chung sức vì nhân đạo” Xuân Kỷ Hợi 2019 đã được tổ chức và thu về những kết quả hết sức ý nghĩa. Chương trình đã huy động hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia đi bộ. Thông qua chương trình, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tham gia đóng góp hơn 250 triệu đồng và 100 phần quà trị giá 22,5 triệu đồng. Ngày 10-1 vừa qua, hội đã trích từ nguồn quỹ của chương trình tổ chức trao tặng 230 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn có thêm điều kiện đón tết.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, muốn các hoạt động nhân đạo được tổ chức thành công, cần có sự tham mưu, phối hợp và vận động để tranh thủ sự ủng hộ của mọi người là rất cần thiết. “Với những kết quả đạt được như trên, bước đầu cho thấy công tác vận động quỹ hội đã có sự khởi sắc, chuyển mình vươn lên so với những năm trước đây, số tiền mỗi cá nhân nhận được và số người nhận tăng lên đáng kể. Thông qua chương trình này, còn khơi dậy truyền thống tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau, bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam...”, bà Thủy nói.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên