Ý nghĩa từ một cuộc thi

Cập nhật: 31-07-2018 | 08:35:41

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Công tác dân vận (CTDV) của Đảng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, có tính chiến lược xuyên suốt đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng để củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Chính vì tầm quan trọng đó của CTDV, Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa phối hợp với Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương công bố thể lệ cuộc thi “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020. 

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện trên nhiều lĩnh vực; đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt; sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy, từ đó góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp. Những thành tựu đó đều có sự đóng góp tích cực từ CTDV của hệ thống chính trị, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã trở thành “chất keo” kết dính và là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước khác được phát động trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”, ngày càng có nhiều những cá nhân và tập thể điển hình gắn với nhiều mô hình sáng tạo đã được phát hiện và nhân rộng.

Xác định “Dân vận khéo” sẽ tiếp tục là phong trào thi đua quan trọng trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay và những năm tiếp theo, Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa phối hợp với Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương công bố thể lệ cuộc thi “Dân vận khéo” giai đoạn 2018-2020. Mục đích của cuộc thi là góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CTDV trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và của cả hệ thống chính trị về dân vận và trách nhiệm thực hiện CTDV theo tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương của Đảng.

Cuộc thi còn hướng tới mục đích tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả CTDV, bảo đảm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về CTDV; góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành phong trào cách mạng rộng lớn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, cuộc thi còn khuyến khích, phát huy vai trò, trách nhiệm và ghi nhận, tôn vinh đội ngũ nhà báo, các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo, ban dân vận các cấp, cộng tác viên và công dân trong việc phát hiện, phản ánh, tuyên truyền kịp thời những tấm gương, mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài dân vận, tạo hiệu ứng tích cực, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong xã hội, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống CTDV của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2020).

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên