Ý nghĩa từ những buổi nói chuyện chuyên đề

Cập nhật: 23-03-2019 | 09:40:02

Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã duy trì tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề miễn phí dành cho TNCN ở các công ty trên địa bàn tỉnh. Tham gia những buổi nói chuyện chuyên đề, TNCN được trang bị kiến thức, hiểu biết và kỹ năng bổ ích, cần thiết để xây dựng cuộc sống.


Công nhân Công ty TNHH King Jim Việt Nam tham gia buổi nói chuyện chuyên đề do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức.
Ảnh: NHƯ Ý

Theo đó, các chương trình nói chuyện chuyên đề miễn phí có nội dung như kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử; tình yêu, hôn nhân và gia đình; xây dựng tác phong công nghiệp; thanh niên với Bác Hồ; thanh niên với văn hóa giao thông - với biển đảo; tư vấn pháp luật; tư vấn sức khỏe sinh sản… Những nội dung này được các báo cáo viên là những giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia có uy tín trao đổi đã giúp cho TNCN nâng cao nhận thức và kỹ năng sống.

Trong các buổi nói chuyện, TNCN còn có cơ hội chia sẻ những suy nghĩ của bản thân, được các báo cáo viên trao đổi sâu về ý nghĩa trong các chuyên đề. Qua đó, giúp mỗi TNCN có hiểu biết đúng đắn về cách ứng xử, giao tiếp; xây dựng tình yêu và gia đình; tác phong làm việc; tham gia giao thông an toàn và đặc biệt là tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, áp dụng vào thực tiễn.

Chị Trần Hải Vân đến từ Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore, nói: “Tham gia buổi nói chuyện giúp tôi hiểu biết được nhiều vấn đề cần thiết trong đời sống thường ngày mà đôi khi chúng ta không quan tâm đến. Hàng ngày, mọi người đều giao tiếp với nhau qua lời nói, hành động và cách ứng xử… Giao tiếp tốt giúp xây dựng và duy trì những mối quan hệ hữu ích, thành công trong công việc, xây dựng hình ảnh cá nhân. Ngược lại, giao tiếp không hiệu quả có thể tạo nên những mâu thuẫn trong các mối quan hệ, dẫn đến nhiều bất lợi trong sự nghiệp và đời sống”.

Đối với chuyên đề xây dựng gia đình hạnh phúc và tình yêu - hôn nhân - gia đình, nhiều nữ công nhân cũng bày tỏ sự nhận thức về hạnh phúc gia đình được hình thành từ yêu thương và chia sẻ. Từ đây, nữ công nhân trẻ có suy nghĩ chín chắn hơn trong tình yêu, chọn người bạn đời đúng đắn và kết hôn. Không những vậy, chị em nữ công nhân còn có thêm những kỹ năng giữ hạnh phúc gia đình, xây dựng hôn nhân bền vững.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (công nhân Công ty TNHH King Jim Việt Nam) chia sẻ: “Nghe nói chuyện chuyên đề tôi nhận ra vai trò của phụ nữ hiện nay. Tôi nghĩ chị em cần phải trau dồi thêm kiến thức để phát triển hơn nữa. Phụ nữ thời nay vừa là người biết làm kinh tế, làm chủ cuộc sống của chính mình, vừa đảm nhận việc nội trợ, giáo dục con cái... Với những trao đổi sâu sắc, đúng đắn trong buổi nói chuyện sẽ làm cho nhiều nam công nhân nhận ra được áp lực của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, từ đó biết yêu thương và chia sẻ với chị em, cùng nhau giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Năm 2019, trung tâm tiếp tục tổ chức các chương trình nói chuyện chuyên đề miễn phí dành cho TNCN. Mỗi doanh nghiệp có thể đăng ký với trung tâm trước 10 ngày để tạo thuận lợi cho công tác tổ chức. Những buổi nói chuyện chuyên đề giúp công nhân lao động có thêm những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc, trong cuộc sống gia đình và hiểu biết những nội dung bổ ích, thiết thực cho đời sống...”.

Trong năm 2019, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục tổ chức các chương trình nói chuyện chuyên đề miễn phí dành cho TNCN. Mỗi doanh nghiệp có thể đăng ký với trung tâm trước 10 ngày để tạo thuận lợi cho công tác tổ chức...

 

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên