Ý nghĩa từ những công trình khu vui chơi cho thiếu nhi

Cập nhật: 24-11-2018 | 15:28:12

 Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một dấu ấn nổi bật mà Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Các khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi cũng được Đoàn Thanh niên cơ sở thực hiện tích cực, tạo điều kiện cho nhiều thiếu nhi vùng xa và con em công nhân lao động vui chơi, giải trí.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức Đoàn; nâng cao vai trò tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Theo đó, tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi.

 Các em thiếu nhi sinh hoạt tại khu vui chơi do Hội đồng Đội tỉnh thực hiện ở khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Ảnh: K.T

Khoảng đất trống rộng rãi trong khu dân cư tập trung nhiều nhà trọ ở khu phố Tây A, phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) giờ đây trở thành khu vui chơi cho nhiều trẻ em ở trọ. Những đứa trẻ vô tư chạy đuổi nhau đùa giỡn miệng vang tiếng cười. Các em thỏa thích, chơi đùa với cầu trượt, máng trượt, xích đu, quay vòng… Khu vui chơi này đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của các trẻ em ở trọ với sân chơi giải trí để phát triển toàn diện. Không những vậy, khu vui chơi còn như một công viên thu nhỏ bởi những bồn hoa từ vật tái chế của đoàn viên thanh niên trong phường, tạo nên không gian xanh, sạch và đẹp, môi trường sống trong lành cho người lao động ở đây.

Được biết, công trình khu vui chơi trên do Hội đồng Đội tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ toàn bộ vật dụng trò chơi trị giá 200 triệu đồng. Em Trần Thái Minh Anh (khu dân cư Tây A) nói: “Em rất vui thích khi có khu vui chơi này. Mỗi chiều có nhiều bạn thiếu nhi đến chơi. Chúng em được chơi trò chơi trong không gian công viên rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát”. Chị Nguyễn Thị Thanh Hường, một người lao động ở trọ tại khu phố Tây A nói: “Ngày trước, khi chưa có khu vui chơi, buổi chiều, mấy đứa trẻ cứ loay hoay trong khuôn viên nhà trọ. Giờ khoảng đất trống này được tráng xi măng rộng rãi, có khu vui chơi, tụi nhỏ rất thích thú. Cứ chiều về là trẻ em chạy ra đó vui đùa cùng bạn bè. Không chỉ có con nít mà người lớn cũng ra khu này để thư giãn thoải mải sau một ngày làm việc. Đối với mấy em nhỏ ở trọ, khu vui chơi này là niềm vui lớn vì ba mẹ đi làm cả ngày, không có thời gian để dắt các em đến khu vui chơi. Thấy con tôi vui vẻ chơi đùa, tôi cũng vui”.

Công trình khu, điểm vui chơi dành cho thiếu nhi được triển khai thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh đến huyện, thị, thành phố. Nhằm tạo ra sân chơi cho thiếu nhi tại các địa bàn dân cư, Ban Thường vụ Thị đoàn Thuận An đã triển khai thực hiện công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” đến 10 xã, phường trong toàn thị xã. Sân chơi thiếu nhi ở TX.Thuận An ra mắt với những mô hình trò chơi đơn giản nhưng đầy sáng tạo do các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện bằng những vật dụng đơn giản như lốp ô tô cũ, gỗ, dây thừng, tre và các mô hình trò chơi từ nguồn vận động, tài trợ… Từ đó, các khu vui chơi đã mang đến cho các em thiếu nhi, con em công nhân lao động một không gian vui chơi hấp dẫn và đầy màu sắc. 11 điểm sân chơi thiếu nhi trên địa bàn thị xã được đặt tại địa bàn dân cư, khu nhà trọ đông thiếu nhi đã giúp cho các bậc phụ huynh là công nhân lao động yên tâm, phấn khởi khi có sân chơi miễn phí dành cho con em sau giờ học tập ở trường.

Công trình thanh niên khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi được triển khai thực hiện từ năm 2016. Đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã thực hiện được hơn 20 công trình cho các em thiếu nhi ở vùng xa, các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí thực hiện hàng trăm triệu đồng từ nguồn hội thu phong trào kế hoạch nhỏ và xã hội hóa. Từ các công trình này, Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội còn phát huy tinh thần của đoàn viên thanh niên tình nguyện sáng tạo các vật dụng trò chơi và trồng cây xanh làm đẹp đô thị...

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên