Ý nghĩa và nhân văn

Cập nhật: 19-10-2018 | 05:10:08

Nhiều cách làm hay, mô hình mới đầy ý nghĩa nhân văn và mang lại hiệu quả thiết thực đang từng ngày xuất hiện và được nhân rộng trong xã hội. Trong nhiều cách làm hay, mô hình mới ấy thì hôm qua (18-10), 2 mô hình nữa được ra mắt đã góp phần làm phong phú thêm tính sáng tạo, tình yêu thương của người dân Bình Dương.

Mô hình điểm tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm với phương châm “Ai cần đến lấy - Ai thừa đến cho” do Hội Chữ thập đỏ phường An Bình, TX.Dĩ An tổ chức khai trương xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân mà ra.

Mục đích của mô hình này nhằm kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đối với công tác xã hội nhân đạo, trước hết cần phải có sự nhiệt tình, không ngại khó. Đặc biệt, khi vận động thực hiện đúng mục đích và hiệu quả thì mọi người sẽ có niềm tin và sẵn sàng ủng hộ. Cũng từ đó mà nhiều mảnh đời thiếu may mắn sẽ có thêm cơ hội được vươn lên, có thêm nghị lực sống để giúp ích trước hết cho bản thân mình và sau là bớt gánh nặng cho xã hội. Cũng từ đó, chắc chắn sẽ xuất hiện thêm nhiều phong trào mang lại ý nghĩa thiết thực và đậm tính nhân văn.

Mô hình tự vệ công ty trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra mắt tại Công ty TNHH Tín Xương, ở phường Phú Hòa. TP.Thủ Dầu Một cũng xuất phát từ lòng yêu quê hương đất nước mà ra. Mô hình này nhằm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tài sản của doanh nghiệp và chính tài sản của công nhân. Thông qua mô hình để tuyên truyền, vận động đội ngũ công nhân thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Thời gian qua, nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã cho thấy nguyên nhân nằm ở chỗ thiếu hiểu biết, dễ bị kích động.

Đã có và sẽ tiếp tục có nhiều mô hình mới, cách làm hay xuất hiện trong xã hội. Bởi, nó xuất phát từ trong chính dòng máu Lạc Hồng được hun đúc qua biết bao thế hệ yêu quê hương, đất nước và cả giống nòi

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
nhân văn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên