Y tế Thuận An: Phát triển để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Thuận An sau 10 tháng sáp nhập (từ tháng 1-2013) gồm 3 đơn vị: Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Dân số - KHHGĐ đã từng bước ổn định, hoạt động hiệu quả. Đây cũng là một trong những TTYT tuyến huyện được đánh giá cao trong thời gian qua…

TX.Thuận An là nơi tập trung đông dân cư. Dân số cơ học tăng nhanh, luôn biến động, nhất là phụ nữ và trẻ em. Dân số nơi khác đến sinh sống chiếm hơn 50%. Là địa bàn gần với TP.HCM nhưng mỗi ngày, lượng bệnh nhân (BN) đến đây khám, điều trị rất đông. Để tạo được niềm tin và sự yên tâm từ người dân, TTYT huyện luôn nhắc nhở cán bộ công chức về y đức, về thái độ phục vụ. Tại bệnh viện của TTYT, có 6 bàn tiếp nhận BN đến khám bệnh được bố trí với nhân viên hướng dẫn cụ thể về các thủ tục của khám bệnh BHYT, khám dịch vụ… Việc quản lý bệnh viện được thực hiện bằng công nghệ thông tin, kê toa điện tử và bốc số tự động tại phòng khám đã giảm thời gian chờ đợi của BN đến khám. Về máy móc, trang thiết bị, bệnh viện thuộc TTYT được trang bị theo thông tư của Bộ Y tế và một số thiết bị y tế kỹ thuật cao như: Siêu âm 3D, sinh hóa tự động, xét nghiệm miễn dịch, Citi Scanner, phẫu thuật nội soi tổng quát, nội soi tai mũi họng, máy đo khúc xạ tự động, máy gây mê, monitoring cấp cứu và sản khoa…

Khoa Sản nhi TTYT TX.Thuận An tạo được sự yên tâm cho bệnh nhân

Các đoàn kiểm tra của Sở Y tế, chuyến đến thăm và làm việc gần đây của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao về sự cố gắng trong điều hành TTYT và khám chữa bệnh (KCB) cho người dân. Theo bà Kim Tiến, việc sáp nhập 3 đơn vị đã tiết kiệm được trụ sở làm việc, nhân lực để tập trung lo cho công tác chuyên môn. Bộ trưởng cũng đánh giá cao về sự tiếp đón BN, KCB một cách khoa học, rút ngắn thời gian chờ đợi của BN… Tại khoa sản, nhiều sản phụ là công nhân cho biết họ chọn bệnh viện của TTYT TX.Thuận An bởi được thanh toán BHYT. Trên địa bàn có bệnh viện sản phụ quốc tế nhưng giá cả khá cao, không phù hợp với hầu hết người thu nhập thấp và trung bình nên họ chọn sinh con ở đây và cũng yên tâm khi được tư vấn, chăm sóc kỹ càng.

Ngoài công tác KCB tại bệnh viện của TTYT, các hoạt động khác trong chương trình y tế quốc gia, chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được TTYT TX.Thuận An thực hiện tốt. Với những cố gắng của tập thể y, bác sĩ ở bệnh viện thuộc TTYT cũng như những hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, TTYT TX.Thuận An được đánh giá là một trong những đơn vị y tế tuyến huyện có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cũng nhận xét: “Cùng với Bệnh viện Mỹ Phước, TTYT TX.Thuận An là một trong những đơn vị y tế tuyến huyện làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tạo bước chuyển biến tích cực, được sự tin tưởng nơi người dân là điều rất quan trọng. UBND tỉnh, Sở Y tế sẽ tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, điều chỉnh và củng cố hoạt động của TTYT TX.Thuận An cũng như những nơi khác ngày một tốt hơn nữa để người dân yên tâm khi đến KCB”.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên