99% bệnh nhân Chu Văn Chung âm tính với virus Ebola

Cập nhật: 02-11-2014 | 14:13:19

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã cải thiện hơn ngày hôm qua, nhưng vẫn đang được theo dõi và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo kết quả xét nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố sáng nay (2/11), bệnh nhân Chu Văn Chung - hiện đang được cách ly, điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng - đã  âm tính với virus Ebola. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã cải thiện hơn ngày hôm qua, nhưng vẫn đang được theo dõi và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm virus Ebola

Theo đó, kết quả xét nghiệm Real-time PCR và PCR lần 1 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân Chu Văn Chung âm tính với virus Ebola. Đến sáng nay (2/11) bệnh nhân đã đỡ sốt, ăn uống được, tình trạng sức khỏe, tâm lý dần ổn định.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Nam, 1 trong 6 y bác sỹ đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Chu Văn Chung tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Bệnh nhân này đang được điều trị theo phác đồ điều trị sốt rét. Nếu bệnh nhân có kết quả âm tính thì bệnh nhân sẽ được điều trị theo hướng sốt rét và đến khi nào sức khỏe bệnh nhân ổn định, hết sốt thì sẽ xuất viện”.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Nam, người trực tiếp theo dõi, điều trị cho bệnh nhân Chung

Bà Ngô Thị Kim Yến Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho rằng, kết quả lần 1 của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương có thể khẳng định 99% bệnh nhân không mắc Ebola. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được cách ly, theo dõi và điều trị theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Chúng tôi đang đợi kết quả PCR lần 2, nếu mà âm tính thì chúng ta có thể khẳng định bệnh nhân âm tính với virus Ebola"- bà Yến cho biết.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cũng khẳng định: "Qua trường hợp đầu tiên chúng tôi thấy rằng là việc giám sát Ebola tại các cửa khẩu là rất quan trọng. Chúng ta giám sát chặt chẽ thì chúng ta có thể khu trú được, khi có dịch bệnh xảy ra thì chúng ta có thể nắm được toàn bộ danh sách những người tiếp xúc, lúc đó chúng ta mới có biện pháp để can thiệp cộng đồng tốt được".

Y, bác sỹ tại khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Ebola trong trang phục bảo hộ chuyên dụng

Mặc dù trường hợp nghi nhiễm virus Ebola được phát hiện vào cuối tuần, nhưng ngành Y tế và các cơ quan chức năng ở thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc một cách nhanh chóng và rốt ráo. Đây cũng được xem  là đợt tập dượt của ngành Y tế thành phố Đà Nẵng nhằm đúc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Ebola.

Theo VOV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên