Y Tế

Ngày 28-3, ông Mai Văn Tường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, có 15 học sinh của xã có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 190 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023 và chưa ghi nhận ca tử vong.

Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 48 tuổi vào viện vì mệt, sưng đỏ, chảy dịch bàn chân phải.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân liệt gần như hoàn toàn 2 chân, không thể đi, đứng được, phải ngồi xe lăn.

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch cúm A/H5N1 lây từ gia cầm sang người.

Sáng 25-3, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp Hội Khoa học Sức khỏe tỉnh tổ chức hội thảo “Dự phòng cao huyết áp và ảnh hưởng cao huyết áp đến sức khỏe và tâm lý người bệnh”.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông tin về trường hợp mắc cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa; bệnh nhân đã tử vong.

Trong năm 2023, Chương trình Chống lao đã phát hiện 106.086 trường hợp mắc lao các thể, tăng 2.282 bệnh nhân, tương đương tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 27.151 bệnh nhân (34,4%) so với cùng kỳ năm 2021

Số bệnh nhân lao được phát hiện hàng năm tại Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 60% số bệnh nhân lao ước tính; như vậy, sẽ có trên 40% bệnh nhân lao nằm trong cộng đồng vẫn chưa được phát hiện và điều trị.

Ngày 24-3 hàng năm là Ngày Thế giới phòng chống lao. Năm nay, với chủ đề “Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao”, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mong muốn các nước hướng tới chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu.

UBND tỉnh vừa nhận được công văn của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống bệnh sởi.

Khoa ngoại, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 42 tuổi bị sưng, đỏ ở vùng cẳng chân trái.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người cao tuổi, trẻ em.

Quay lên trên