Y Tế

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 16.887 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2023; có 1 ca tử vong, giảm 5 ca.

Một tháng 20 ngày sau ca ghép phổi kỳ tích, bệnh nhân Phạm Anh Thư đã hoàn toàn khoẻ mạnh và được xuất viện trong niềm vui khôn tả.

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận 78 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, rubella tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; trong đó có 12 trường hợp sởi xác định tại phòng thí nghiệm của 4 tỉnh, thành phố

Ngày 28-3, ông Mai Văn Tường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, có 15 học sinh của xã có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, trong 2 tháng gần đây, tỉnh đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với vi khuẩn ho gà, sau hơn 3 năm không ghi nhận ca mắc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.

Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 190 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023 và chưa ghi nhận ca tử vong.

Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ 48 tuổi vào viện vì mệt, sưng đỏ, chảy dịch bàn chân phải.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân liệt gần như hoàn toàn 2 chân, không thể đi, đứng được, phải ngồi xe lăn.

Để người dân được chăm sóc sức khỏe ngay từ tuyến y tế cơ sở, những năm qua, ngành y tế tỉnh quan tâm, phát triển mạng lưới y tế cơ sở công cả 2 cấp.

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch cúm A/H5N1 lây từ gia cầm sang người.

Sáng 25-3, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp Hội Khoa học Sức khỏe tỉnh tổ chức hội thảo “Dự phòng cao huyết áp và ảnh hưởng cao huyết áp đến sức khỏe và tâm lý người bệnh”.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông tin về trường hợp mắc cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa; bệnh nhân đã tử vong.

Quay lên trên