Y Tế

Ngày 28-3, ông Mai Văn Tường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, có 15 học sinh của xã có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo

Việc thực hiện Luật Bảo hiểm y tế giai đoạn 2009 - 2023 đang được Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và các đơn vị hữu quan đánh giá quá trình thực hiện và đề xuất những sửa đổi phù hợp với bối cảnh mới.

Năm 2023 cả nước ghi nhận hơn 172.000 ca mắc sốt xuất huyết, 43 người trong đó đã tử vong. Tuy số ca mắc giảm khoảng 54%, số tử vong giảm 72% (giảm 108 trường hợp) so với năm 2022

Chiều 25-1, bà Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, JN.1 của SARS-CoV-2 là một biến thể phụ từ biến thể BA.2.86 của Omicron

Việt Nam ghi nhận biến thể mới JN.1 của virus SARS-CoV-2; nhiều dịch bệnh trong nước cũng vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp.

Sáng 25-1, Ngành y tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Sáng 24-1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12-2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Gần đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành y tế tỉnh tập trung giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các dịch bệnh truyền nhiễm.

Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các địa phương về việc chủ động lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc ARV điều trị HIV thuộc danh mục thuốc đàm phán giá.

Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước vừa cấp cứu thành công một trường hợp người bệnh bị thai ngoài tử cung vỡ, trong tình trạng nguy kịch.

“Không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ phòng chống dịch và khám, chữa bệnh” là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế đối với các cơ sở y tế, đơn vị chức năng của Bộ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vaccine mRNA ngừa khối u ác tính dự kiến ra mắt vào năm 2025, sau khi được cơ quan quản lý Mỹ và châu Âu phê duyệt.

Xơ vữa động mạch có thể âm thầm phát triển trong nhiều năm mà không gây ra bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào.

Quay lên trên