Người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương đã có kết quả âm tính Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm

Cập nhật: 07-04-2020 | 07:20:58

(BDO) Chiều 6-4, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đã có công văn gửi Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh về một công dân Hàn Quốc sau khi xuất cảnh vào ngày 31-3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm lần 1 với mẫu dịch mũi và cổ họng là dương tính với virus Covid-19 vào ngày ngày 2-4 tại trạm y tế Incheon (Hàn Quốc). Sau đó, công dân trên đã có kết quả xét nghiệm lần 2 và lần 3 vào ngày 3 và 5-4-2020 đều là âm tính. Kết quả xét nghiệm lần cuối vào ngày 6-4 cũng âm tính với Covid-19 nên công dân trên sẽ được xuất viện sớm.

Trường hợp trên được xác định là ông L.K.N. (người Hàn Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam từ cuối tháng 1-2020 và làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty S.W.V (phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên). Khi ông L.K.N. về đến Hàn Quốc thì được xác định dương tính với Covid-19. Sau khi nhận thông báo từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc và Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã xác định có 46 người từng tiếp xúc gần với ông L.K.N. (trong đó có 7 người Hàn Quốc, gồm 3 người sống tại ký túc xá của công ty và 4 người sống tại TP.HCM). Toàn bộ những người tiếp xúc với ông L.K.N đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh và được lấy mẫu gửi Viện Pasteur xét nghiệm. TP.Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện các biện pháp phòng dịch với 4 người tiếp xúc gần với người Hàn Quốc này.

Đến chiều 6-4, Sở Y tế Bình Dương đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur về 39 trường gửi đi xét nghiệm đều có kết quả âm tính với Covid-19. Trước đó, vào ngày 5-4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tại TP.Hồ Chí Minh tiếp xúc gần với ông L.K.N.  đều âm tính.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xem xét việc hủy bỏ cách ly đối với 15 công dân Hàn Quốc đã có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với công dân nêu trên đang được cách ly từ ngày 4-4.

Quang Tám-Kim Hà

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên