Công tác điều trị, cấp cứu trong những ngày nghỉ tết luôn bảo đảm

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:54:37

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, công tác trực điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế vẫn được bảo đảm 24/24 giờ. Xác định việc cứu chữa cho bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu nên dù là ngày nghỉ tết nhưng tất cả bác sĩ, điều dưỡng trực đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm các ca trực diễn ra nhịp nhàng...

Theo ghi nhận của chúng tôi tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh vào sáng 9-2 (tức ngày mùng 5 tết), không khí làm việc của các bác sĩ, điều dưỡng vẫn diễn ra nhịp nhàng, liên tục. Kíp trực tại khoa gồm 4 bác sĩ và 20 điều dưỡng. Hỏi thăm, ai cũng chung cảm nhận, nghề y là để phục vụ bệnh nhân, thế nên với họ ngày tết đi làm tâm trạng cũng như ngày bình thường, đến lịch trực là sẵn sàng “ứng chiến”. Nhìn quanh khu vực các giường bệnh, vẫn còn một số giường bệnh trống, chứng tỏ lượng bệnh nhập viện cấp cứu không quá nhiều.

Bác sĩ khoa cấp cứu BVĐK tỉnh đang thăm khám cho một bệnh nhân tại khoa ngày mùng 5 tết

Bác sĩ Dương Văn Lăng, trực cấp cứu ngày mùng 5 tết, cho biết tết này anh được phân công trực ca ngày mùng 2 và mùng 5 tết. So với ngày thường, trong những ngày tết vừa qua (từ ngày mùng 1 đến mùng 4 tết), tình hình bệnh nhập viện cấp cứu có giảm hơn ngày thường. “Trong số những bệnh nhân đang nằm tại khoa, đông nhất là bệnh nội khoa (như tai biến, nhồi máu cơ tim, viêm phổi...). Điều đáng mừng là trong những ngày nghỉ tết năm nay, tình hình tai nạn giao thông nhập viện có giảm hơn ngày thường. Trong những ngày qua, khoa chưa ghi nhận vụ ngộ độc hàng loạt nào, chỉ ghi nhận một số ca rối loạn tiêu hóa, ngộ độc do bia rượu...”, bác sĩ Lăng nói.

Bác sĩ Đỗ Quốc Thiên Hương, trực lãnh đạo BVĐK tỉnh ngày mùng 5 tết, cho biết tết được nghỉ dài ngày nhu cầu đi lại, uống bia rượu tăng cao nên thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Để bảo đảm công tác trực khám cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân ở lại tại một số khoa trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Ban lãnh đạo bệnh viện đã phân công nhân sự bảo đảm công việc diễn ra 24/24 giờ. Mỗi ca trực luôn bảo đảm đầy đủ các cấp, từ trực lãnh đạo đến lâm sàng, cận lâm sàng, dược và hậu cần. Ngoài nhân sự trực, bệnh viện cũng tăng cường thêm nhân sự tại các khoa để làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân khi họ có mong muốn được về nhà đón tết trong những ngày này. Riêng lãnh đạo các khoa luôn trong tư thế thường trực để kịp thời điều động nhân sự khi có sự cố. “Nhìn chung, trong những ngày nghỉ tết vừa qua, mọi sinh hoạt của bệnh viện diễn ra bình thường, lượng bệnh mới chủ yếu tập trung ở khoa cấp cứu. Tinh thần của bác sĩ, điều dưỡng đều xác định rõ ràng, tất cả vì bệnh nhân nên anh chị em làm việc rất trách nhiệm, xử lý tình huống kịp thời, đúng theo quy định của ngành y tế. Mọi người đều tuân thủ đúng lịch trực tết đã phân công, vui xuân nhưng trong tư thế luôn sẵn sàng...”, bác sĩ Thiên Hương cho biết.

Sẵn sàng phục vụ là tinh thần của các bác sĩ, điều dưỡng được phân công trực khám cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân ở lại trong dịp tết. Với tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, họ đã làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua.

 Theo số liệu tổng hợp của BVĐK tỉnh trong những ngày tết cho thấy, từ ngày 28 đến mùng 4 tết, tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn là 1.160 ca, trong đó tai nạn giao thông 238 ca (có 1 ca tử vong vào ngày 28 tết), tai nạn do sinh hoạt 104 ca, tai nạn do đánh nhau 29 ca, tai nạn do pháo nổ 5 ca... 

 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên