Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế

Cập nhật: 16-08-2019 | 14:56:18

(BDO) Ngày 16-8, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các sở, ban ngành liên quan cùng các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Đại diện một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và để giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BYT ngày 29-7-2019 về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn của đơn vị… Đồng thờ, thay thế bằng các vật dụng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng. Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị; thực hiện phân loại triệt để chất thải nhựa, nilon phân hủy để thu gom, tái chế đúng quy định; tổ chức quán triệt, phổ biến, hướng dẫn, tập huấn, truyền thông, vận động mọi người giảm thiểu chất thải nhựa tại đơn vị; tổ chức ký cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với lãnh đạo các khoa, phòng, đơn vị cung cấp dịch vụ tại cơ sở y tế về giảm thiểu chất thải nhựa; phát động phong trào thi đua và chủ động phát hiện, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảm thiểu cht thải nhựa tại đơn vị...

Tại hội nghị, Bộ Y tế đã ký cam kết với một số đơn vị trực thuộc Bộ; Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã ký cam kết với một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh về việc triển khai thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên