Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Đại hội lần II (nhiệm kỳ 2019-2022)

Cập nhật: 19-01-2019 | 15:51:17

(BDO) Sáng 19-1, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức Đại hội lần II (nhiệm kỳ 2019-2022) với sự tham dự của 181 đại biểu. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Hoàng Quốc Cường, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần II (nhiệm kỳ 2019-2022)

Trong nhiệm kỳ qua (2013-2018), Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực, khẳng định những đóng góp của lực lượng thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Ngoài công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế và triển khai thực hiện các cuộc vận động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều hoạt động có sức lan tỏa trong xã hội, huy động được nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng về cộng đồng.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh

Gắn với chiến dịch “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hội đã thực hiện các hoạt động khám, phát thuốc và tặng quà miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền các bệnh thường gặp cho hơn 20.000 người dân, trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Hội Thầy thuốc trẻ các cấp triển khai rộng rãi dự án “Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng”, dự án “Chuyến xe nhân ái - hành trình vì sức khỏe cộng đồng”. Qua đó đã thu hút hơn 15.800 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên tham gia, với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng... Tính đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh có 12 câu lạc bộ trực thuộc.

Với tinh thần “Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương giàu y đức, giỏi chuyên môn, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh lần II (nhiệm kỳ 2019-2022) kêu gọi toàn thể thầy thuốc trẻ khắc phục mọi khó khăn, thách thức, nắm chắc mọi thời cơ, vận hội quyết tâm phấn đấu cùng ngành y tế thực hiện thành công sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 29 người, bác sĩ Huỳnh Trần Dương Giang được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa II (nhiệm kỳ 2019-2022).

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho một tập thể và 5 cá nhân; Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân; Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trong thời gian qua.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên